Mitsubishi Airtrek EV เปิดตัวอย่างเป็นทางการในจีน ครอสโอเวอร์ไฟฟ้า พร้อมเทคโนโลยีทันสมัย คาดสามารถวิ่งได้ไกลสุด 520 กิโลเมตรต่อการชาร์จ

Mitsubishi Airtrek EV

ก่อนหน้านี้ Mitsubishi ได้แสดงตัวอย่าง Airtrek EV Concept ที่งาน Auto Shanghai แสดงให้เห็นตัวรถบางส่วน แล้วกับ Mitsubishi Airtrek EV ณ วันนี้เผยโฉมอย่างเป็นทางการในประเทศจีน

Mitsubishi Airtrek EV ใหม่ ซึ่งเป็นคอมแพ็คเอสยูวีพลังงานไฟฟ้า (BEV) รุ่นแรกของมิตซูบิชิในประเทศจีน โดยรถรุ่นนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง Guangzhou Automobile Group และ Mitsubishi Motors โดยใช้พื้นฐานของเอสยูวีไฟฟ้า AION V ของเครือ GAC New Energy

มิติตัวรถ ยาว x กว้าง x สูง : 4,630 x 1,920 x 1,728 มม. ฐานล้อ 2,830 มม. น้ำหนัก 1,900 กก. ติดตั้งแบตเตอรี่ 70 kWh สามารถวิ่งได้ไกลสุด 520 กม./ชาร์จ และมีรายงานว่ารถคันนี้ได้รับการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุด 181 แรงม้า

ภายนอก Mitsubishi Airtrek EV ได้รับการติดตั้งไฟหน้าแบบสองชั่นเหมือนกับหลายรุ่นของ Mitsubishi  โดยมีไฟ LED และไฟ DRL แบบ LED กระจังหน้าแบบปิดตามแบบรถไฟฟ้า พร้อมติดตั้งกล้องใต้โลโก้ และมีเซอร์เซอร์เรดาร์ขนาดใหญ่ติดตั้งที่กันชน  ซุ้มล้อดำ ตัวรถสีแบบทูโทนหลังคาดำ

ด้านข้าง มือจับเปิด-ปิดประตูแบบฝังเรียบไปกับตัวรถ  พร้อมโลโก้ EV  ล้ออัลลอยแบบทูโทน ด้านท้าย LED พาดมาทีข้างตัวรถ

ภายใน Mitsubishi Airtrek EV ห้องโดยสารออกแบบในสไตล์เรียบง่าย ติดตั้งแผงหน้าปัดดิจิตอลขนาดใหญ่ พร้อมเทคโนโลยีสำหรับระบบนำทางแบบภาพเสมือนจริง  และหน้าจออินโฟเทนเมนท์ระบบสัมผัสขนาดใหญ่ควบคุมระบบการทำงานของรถ เบาะนั่งแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง

รายละเอียดยังมีเบื่องต้น อย่างไรก็ตาม Mitsubishi Airtrek EV มีกำหนดวางจำหน่ายในประเทศจีนปีนี้ โดยมีราคาอยู่ที่ 233,800 หยวน หรือประมาณ 1,190,000 บาท (ยังไม่รวมภาษีนำเข้า)

 

 

เครดิต www.autospinn.com