เมื่องานดีไซน์สไตล์ sneaker มาพบกับรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้ากลายเป็นศิลปะ Art car คันใหม่ล่าสุด

Sean Wotherspoon ศิลปินดีไซเนอร์ และ influencer วัย 32 ปี ผู้ซึ่งมีชื่อเสียงในวงการแฟชั่น streetwear ด้านการเลือกใช้วัสดุที่แปลกใหม่ และการผสมผสานเฉดสีสดใส ได้ผนึกกำลังร่วมกับแบรนด์ปอร์เช่ออกแบบตกแต่งรถสปอร์ต ไทคานน์ 4 ครอส ทัวริสโม (Taycan 4 Cross Turismo) ของเขาเอง ด้วยสีสันที่ฉูดฉาดบนตัวถังภายนอกออกมาในสไตล์ colour block ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่มีความโดดเด่นของงานเทศกาล South by Southwest® ซึ่งจัดขึ้น ณ เมือง Austin รัฐ Texas ช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

นับเป็นครั้งแรกของปอร์เช่สำหรับการเปิดเผยงานตกแต่งภายในของ art car ที่มีสีสันสวยสดวางเรียงตัวกันต่อเนื่องบนชิ้นส่วน ทั้งสี Nash Blue, สี Sean Peach, สี Loretta Purple และ สี Ashley Green ตลอดจนแผงหน้าปัทม์จากไม้ Cork และ พวงมาลัย รวมไปถึงคอนโซลกลางที่มาในเฉดสีที่แตกต่างกัน พร้อมด้วยผ้าลูกฟูกที่ได้รับการเสริมแต่งลงในชิ้นงานต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผ้าหลังคา พนักพิงเบาะ และแผงบังแดด หุ้มด้วยวัสดุ Atacama Beige ซึ่งดีไซเนอร์ยังต้องการให้งานตกแต่งภายในปราศจากวัสดุหนังหรือ leather-free นับเป็นอีกหนึ่งอุปกรณ์พิเศษที่ลูกค้าปอร์เช่ ไทคานน์ (Porsche Taycan) สามารถเลือกติดตั้งเพิ่มเติมได้

รถยนต์ Art car คันนี้จะนำออกมาปรากฏโฉมจาก Wotherspoon ด้วยตัวเอง ผ่านช่องทาง Porsche Instagram channel โดยเขาจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งในช่วงถามตอบอีกด้วย

Robert Ader ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หรือ Chief Marketing Officer (CMO) ของปอร์เช่ กล่าวว่า ตั้งแต่ Janis Joplin ผู้ออกแบบ psychedelic 356 ในยุค 1960 จนถึงรุ่น 911 RSR ในปี 2019 โดยผลงานของ Richard Philips ทำให้ปอร์เช่มีรายชื่อรถยนต์ Art car ในระดับตำนานมาอย่างยาวนาน และรถยนต์ปอร์เช่เหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งเป็น Art cars อย่างที่สุด ซึ่งงานออกแบบดีไซน์ที่ได้รับการสร้างสรรค์โดยศิลปินต่าง ๆ นั้นได้ก่อให้เกิดเป็นแรงบันดาลใจ และกระตุ้นเตือนให้เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ของเราให้ได้มารตฐานโดยไม่มีที่สิ้นสุด

ด้าน Michael Mauer หัวหน้าส่วนงาน Style Porsche เน้นย้ำเพิ่มว่า ความคิดสร้างสรรค์นำมาซึ่งปฏิสัมพันธ์ ในฐานะดีไซเนอร์มันมีความสำคัญกับการตั้งคำถามต่อทุกสิ่งทุกอย่าง และการพินิจพิจารณาให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ อยู่เสมอ แต่การได้ร่วมงานกับนักออกแบบรุ่นใหม่อย่างเช่น Sean สามารถช่วยยกระดับ และเป็นแรงกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงจากสิ่งที่แตกต่างกันในผลิตภัณฑ์ของเรา

ด้าน Sean Wotherspoon กล่าวว่า เมื่อผมมองไปที่อะไรสักอย่าง ผมจะใคร่ครวญว่าสามารถเปลี่ยนแปลง และยกระดับให้สิ่งนั้นเหนือชั้นยิ่งขึ้นไปได้อย่างไร การตั้งคำถามเหล่านี้คือความท้าทายในตัวของผม มันไม่สำคัญว่าผมกำลังทำงานอยู่กับการออกแบบรองเท้า sneaker หรือออกแบบรถยนต์ แต่การยึดหลักวิธีการทำงานและกระบวนการต่างๆ ที่ยึดถือ หรือการเลือกใช้วัสดุใหม่ ๆ นั้นคือสิ่งที่ผลักดันผม และถือได้ว่าเป็นความมุ่งมั่นในการสร้างสรรค์นวัตกรรมอีกเช่นกัน และผมรู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เริ่มสร้างสรรค์ผลงานใหม่ ๆ กับวัสดุที่ไม่คุ้นเคย โดยดีไซเนอร์ของปอร์เช่ในเมือง Weissach ต่างกำลังสนใจอยู่กับมัน พวกเราสร้างแรงบันดาลใจให้กันและกันครั้งแล้วครั้งเล่าตลอดทั้งโครงการ และสร้างสรรค์ผลงานที่สมบูรณ์แบบระดับสุดยอดให้แก่วงการออกแบบรถยนต์

 

 

เครดิต www.autospinn.com