Rolls-Royce Boat Tail คันที่สอง บนโลก เจ้าของค่าตัว ที่มีมูลค่ากว่า 966 ล้านบาท

Rolls-Royce Boat Tail

ก่อนหน้านี้โลกได้เห็น Rolls-Royce Boat Tail คันที่หนึ่งไปแล้ว และล่าสุดคันที่ 2 จากทั้งหมด 3 คัน ในปี 2022 Concorso d’Eleganza ที่ Villa d’Este ที่ปรากฎตัวอีกครั้ง


Rolls-Royce Boat Tail ถูกสร้างบนแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Rolls-Royce Phantom แต่ได้ถูกออกแบบใหม่ทั้งหมด  ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ที่บางเฉียบและไฟท้ายแนวนอนและเป็นรถที่ถูกสั่งทำเป็นพิเศษ


ที่่มาของ Boat Tail นั่นคือ แรงบันดาลใจที่ด้านหลังที่ถูกออกแบบมาให้คล้ายกับดาดฟ้าของเรือยอร์ช โดยดาดฟ้านี้สามารถพับตรงกลางและเปิดขึ้นเหมือนปีกผีเสื้อ เพื่อเปิดเผยสิ่งที่ Rolls-Royce เรียกว่า ‘hosting suite’ ซึ่งข้างในจะมีตู้เย็น 2 ตู้และชุดช้อนส้อมและถ้วยชามพิเศษจาก Christofle ที่เพียงพอสำหรับรองรับมื้ออาหารค่ำ ยิ่งไปกว่านั้นยังได้ติดตั้งโต๊ะแบบพิเศษที่ออกแบบมาสำหรับ Cullinan อีกด้วย ก่อนจะปิดท้ายด้วยเก้าอี้แบบคาร์บอนไฟเบอร์คู่หนึ่งและร่มกันแดดที่ยื่นออกมาจากท้ายรถ


ขุมพลังของ Rolls-Royce Boat Tail เป็นเครื่องยนต์ V12 เทอร์โบคู่ ขนาด 6.75 ลิตร ที่ประจำการอยู่ใน Phantom ให้กำลัง 563 แรงม้า ส่วนอัตราเร่งนั้นทาง Rolls-Royce ไม่ได้เปิดเผย เนื่องจากเป็นรถยนต์ ที่ถูกสร้างมาเพื่อ การเดินทางสุดพิเศษ เน้นความสวยงามเป็นหลัก

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

ฝาสูบ 2TR มีกี่แบบ? ไปชมกัน | แกะกล่องรีวิว