Lexus เผยภาพรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้า 100% (BEV) ที่ตั้งเป้าเตรียมทำตลาดต่อจาก LFA ในอดีต เผยสเปกเบื้องต้นทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเวลาเพียง 2 วินาทีเศษ และแบตเตอรี่ที่สามารถขับขี่ได้ไกลกว่า 700 กิโลเมตร

     รถสปอร์ตขุมพลังไฟฟ้าจาก Lexus รุ่นดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของแผนการเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (Battery Electric Vehicle – BEV) ภายใต้แบรนด์ Toyota และ Lexus จำนวนไม่ต่ำกว่า 30 รุ่นภายในปี 2030 ที่จะถึงนี้ โดยล่าสุดทาง Lexus ได้มีการเผยภาพรถสปอร์ตรุ่นดังกล่าวที่แสดงให้เห็นถึงรายละเอียดชัดเจนยิ่งขึ้น ทั้งยังระบุว่าจะเป็นการคืนชีพรถสปอร์ตในตำนานอย่าง Lexus LFA ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง

     ปัจจุบัน Lexus ยังไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดของรถสปอร์ตพลังงานไฟฟ้าคันนี้มากนัก แต่ระบุว่าสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลาราว “2 วินาทีต้นๆ” พร้อมด้วยแบตเตอรี่แบบ Solid-state ที่สามารถทำระยะทางขับขี่ได้มากกว่า 700 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง พร้อมทั้งกล่าวว่าจะยังคงรักษาเอกลักษณ์การขับขี่ตามฉบับเลกซัส หรือ Lexus Driving Signature ไว้อย่างครบถ้วน

     จากภาพจะเห็นได้ว่ารถสปอร์ตไฟฟ้าจาก Lexus รุ่นนี้ถูกออกแบบให้มีรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวและโค้งมนตลอดทั้งคัน พร้อมด้วยฝากระโปรงหน้าที่ยื่นยาวเป็นพิเศษ และดีไซน์ด้านท้ายที่ชวนให้นึกถึง LFA ที่เคยทำตลาดในอดีตอีกด้วย

     ส่วนชื่อรุ่นสำหรับใช้ในการทำตลาดจะถูกประกาศอีกครั้งหนึ่ง

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

เสื้อกลางเทอร์โบ วีโก้ 1KD มีกี่แบบ?