Lamborghini Huracán Tecnica ตัวแรงรองจาก Huracán STO ถูกเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกในไทย ชูจุดเด่นด้วยอัตราส่วนน้ำหนักต่อกำลังเครื่องยนต์ 2.15 กก./แรงม้า ให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. เพียง 3.2 วินาที เคาะราคาจำหน่าย 22,980,000 บาท

     Lamborghini Huracán Tecnica 2022 ใหม่ เป็นโมเดลที่อยู่กึ่งกลางระหว่างรุ่น RWD ขับเคลื่อนล้อหลัง และรุ่น STO ที่เน้นการขับขี่บนสนามแข่งโดยเฉพาะ ส่งผลให้รุ่น Technica เป็นรถซูเปอร์สปอร์ตที่รองรับการขับขี่ทั้งบนท้องถนนและในสนามแข่งขัน พร้อมรูปลักษณ์การออกแบบที่ล้ำสมัยตลอดจนการปรับปรุงอากาศพลศาสตร์ที่ช่วยเสริมสมรรถนะการขับขี่ให้ดียิ่งขึ้น

     Lamborghini Huracán Tecnica ติดตั้งขุมพลัง V10 ขนาด 5.2 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 640 แรงม้า ที่ 8,000 รอบต่อนาที พร้อมแรงบิดสูงสุด 565 นิวตัน-เมตร ที่ 6,500 รอบต่อนาที ส่งกำลังไปยังล้อคู่หลังด้วยเกียร์แบบคลัตช์คู่ LDF 7 จังหวะ สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ได้ในเวลา 3.2 วินาที และต่อเนื่องจนถึง 200 กม./ชม. ในเวลา 9.1 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 325 กม./ชม.

     Lamborghini Huracán Tecnica ยังมาพร้อมระบบ LDVI (Lamborghini Dinamica Veicolo Integrata) ซึ่งทำหน้าที่ควบคุมฟังก์ชันการเคลื่อนไหวของตัวรถผ่านการทำงานของระบบต่างๆ และการตั้งค่าระบบการควบคุมล่วงหน้า Feef-forward แบบเรียลไทม์เพื่อไดนามิกการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบ ขณะที่ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง Direct Steering Ratio และ Torque Vectoring ทำงานร่วมกับระบบ Performance Traction Control System (P-TCS) ที่ผ่านการปรับแต่งและการตั้งค่าระบบกันสะเทือนสำหรับรุ่น Technica โดยเฉพาะ ซึ่งโหมดการขับขี่ทั้ง STRADA, SPORT หรือ CORSA จะมีการคาลิเบรตระบบไดนามิกเฉพาะตัวเพื่อรูปแบบการขับขี่ที่แตกต่างกันออกไป

     เมื่อขับขี่ในโหมด STRADA จะเป็นการเพิ่มเสถียรภาพด้วยระบบ Torque Vectoring และระบบ P-TCS เหมาะสำหรับการขับขี่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ขณะที่โหมด SPORT จะเพิ่มความเร้าใจยิ่งขึ้นด้วยการปล่อยให้ตัวรถมีอาการ Oversteer เล็กน้อย แต่ยังคอยควบคุมให้ความมั่นใจและปลอดภัยแก่ผู้ขับขี่ ส่วนโหมด CORSA ถูกออกแบบมาสำหรับการขับขี่บนสนามแข่ง โดยจะตอบสนองต่อทุกการสั่งการอย่างเฉียบคม พร้อมด้วยเสียงคำรามอันเป็นเอกลักษณ์ของลัมโบร์กินี

     ภายในห้องโดยสารติดตั้งเบาะนั่งแบบสปอร์ตที่สามารถเลือกออปชันเสริมเป็นเข็มขัดนิรภัยแบบเต็มตัวสำหรับผู้ที่ต้องการเน้นการขับขี่ในสนามแข่ง ติดตั้งอินเตอร์เฟซระบบ HMI ที่ลดทอนสีสันและเน้นความสะดวกรวดเร็วในการอ่านข้อมูลบนหน้าจอขนาดใหญ่ สามารถแสดงฟังก์ชันระบบ LDVI แบบเรียลไทม์ รวมถึงการเชื่อมต่อ Apple CarPlay, Android Auto และ Amazon Alexa อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อควบคุมระยะไกลและบันทึกจุดหมายและจำนวนครั้งของการเดินทางผ่านแอปพลิเคชัน UNICA ได้

     ทั้งนี้ Lamborghini Huracán Tecnica มาพร้อมสีมาตรฐานภายนอกทั้งหมด 8 สี และออปชันสีเพิ่มเติมมากกว่า 200 สี ภายใต้โปรแกรม Ad Personam รวมถึงการตกแต่งภายในแบบ Alcantara ใหม่ ที่มีเฉพาะรุ่น Technica และการปักสัญลักษณ์ Technica บนเบาะนั่งเป็นเอกลักษณ์ไม่ซ้ำใคร

     ราคาจำหน่าย Lamborghini Huracán Tecnica รุ่นปี 2022 ใหม่ เริ่มต้นที่ 22,980,000 บาท

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

ฝาสูบ สตาร์ด้า 2800 (4M40) ใส่ได้เลย