สื่อรถยนต์ของญี่ปุ่นรายงานว่า All-new Toyota C-HR เจเนอเรชันที่ 2 ใหม่ อาจเพิ่มทางเลือกด้วยขุมพลังมอเตอร์ไฟฟ้าล้วน 100% ควบคู่ไปกับเครื่องยนต์ไฮบริดเช่นเดิม คาดเปิดตัวไม่เกินปลายปี 2566 ที่จะถึงนี้

     เว็บไซต์ Spyder7 โดย Response.jp ของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า Toyota C-HR เจเนอเรชันถัดไปจะยังคงใช้แพล็ตฟอร์ม TNGA (GA-C) ที่ถูกปรับปรุงใหม่ พร้อมขุมพลังขับเคลื่อนแบบไฮบริด 2.0 ลิตร ที่ทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Dynamic Force และมอเตอร์ไฟฟ้า รวมถึงจะมีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ D-Four ที่เน้นประสิทธิภาพการขับขี่บนสภาพถนนแบบต่างๆ และยังมีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีขุมพลังไฟฟ้าล้วนเป็นทางเลือก พร้อมทำตลาดภายใต้ชื่อ bZ3X รองลงมาจาก bZ4X ในปัจจุบัน

     นอกจากนี้ ยังมีการระบุด้วยว่ารถต้นแบบ bZ Compact SUV ที่โตโยต้ามอเตอร์ประเทศญี่ปุ่นเคยจัดแสดงเมื่อครั้งที่มีการเผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าพร้อมกันถึง 17 รุ่นเมื่อช่วงปลายปี 2564 ที่ผ่านมานั้น อาจถูกนำมาใช้เป็นต้นแบบในการพัฒนา C-HR เจเนอเรชันใหม่ ซึ่งยังคงรักษาเอกลักษณ์ตัวถังแบบคูเป้เอสยูวีเอาไว้ แต่ปรับเปลี่ยนหน้าตาให้ดูสดใหม่ยิ่งขึ้น และคาดว่าจะถูกเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็นอย่างช้า

     ปัจจุบันโตโยต้ายังคงทำตลาดครอสโอเวอร์ C-HR อย่างต่อเนื่องในประเทศไทย แต่ยังคงเป็นโฉมแรกที่มีการเปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2561 ขณะที่โฉมไมเนอร์เชนจ์ถูกเปิดตัวในตลาดโลกมาตั้งแต่ปี 2019 ซึ่งมีการปรับปรุงดีไซน์ไฟหน้า-ไฟท้าย และรายละเอียดต่างๆ ให้ดูทันสมัยยิ่งขึ้น โดยเวอร์ชันยุโรปถูกติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 184 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT

ส่วนหน้าตาของ Toyota C-HR เจเนอเรชันที่ 2 ใหม่ จะออกมาเป็นอย่างไรต้องติดตามกันให้ดี

 

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

ฝาคูลเลอร์ 2L มีกี่แบบ?