ความคิดสร้างสรรค์ไม่มีที่สิ้นสุด รถยนต์ Kei Car ของญี่ปุ่น เป็นตัวอย่างได้ดีที่สุดในเรื่องสไตล์การออกแบบ ขนาดของตัวรถ การจัดการเครื่องยนต์ และพละกำลัง ที่ถูกกำหนดไว้อย่างชัดเจน รวมถึง Suzuki Alto Lapin LC ใหม่ ที่ออกแบบใหม่ในสไตล์เรทโทร

Suzuki Alto Lapin LC

ในขณะที่ส่วนหน้าของ Alto Lapin ใช้สไตล์ของ Renault 4 จากช่วงทศวรรษ 1960 และ Suzuki Fronte 360 จากช่วงปลายทศวรรษที่ 60 เพื่อให้เข้ากับความงามแบบย้อนยุค รถยนต์คันเล็กรุ่นนี้จึงมีจำหน่ายในเฉดสีแบบย้อนยุค เช่น สีเขียวอ่อน ชมพูพาสเทล เบจ น้ำตาล และน้ำเงิน นอกจากนี้ยังมีโทนสีทูโทนพร้อมหลังคาสีน้ำตาลหรือสีขาว

เช่นเดียวกับภายนอก LC แชร์ภาพภายในของ Alto Lapin ในรุ่นมาตรฐาน ซึ่งภายในใช้วัสดุให้สัมผัสที่พิเศษ เบาะนั่งเป็นการผสมผสานระหว่างผ้าลายสก๊อตสีน้ำตาลและหนังเทียมสีช็อคโกแลต พื้นที่อื่นๆ เช่น ส่วนของแผงประตูและแผงบุหลังคาจะเป็นสีเบจ ซึ่งช่วยให้ห้องโดยสารไม่มืดเกินไป ผู้ซื้อสามารถเลือกลายไม้หรือแผงมุกสีเทาเข้มสำหรับแดชบอร์ดได้

สิ่งอำนวยความสะดวกภายในของ Lapin LC รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 7 นิ้วที่เป็นอุปกรณ์เสริม นอกจากนี้ยังมีเบาะนั่งอุ่นและระบบปรับอากาศอัตโนมัติ Lapin เป็นภาษาฝรั่งเศส แปลว่า กระต่าย ดังนั้นจึงมีกระต่ายเคลื่อนไหวอยู่บนจอแสดงข้อมูลใต้มาตรวัดความเร็ว

Lapin LC ใช้เครื่องยนต์สามสูบ 660cc กำลัง 63 แรงม้า (47 กิโลวัตต์) พร้อมเกียร์อัตโนมัติ CVT และผู้ซื้อสามารถเลือกรูปแบบการขับเคลื่อนล้อหน้าหรือขับเคลื่อนสี่ล้อได้

ราคา Lapin LC เริ่มต้นที่ 1,409,100 เยน หรือประมาณ 422,700 บาท รุ่นท็อปอยู่ที่ 1,646,700 เยน หรือประมาณ 494,010 บาท (ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน ไม่รวมภาษีนำเข้า)

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

ฝาคูลเลอร์ Dmax มีกี่แบบ?