GWM ปรากฏตัวโดยนำเสนอ 6 แบรนด์เด่นที่มหกรรมเฉิงตู มอเตอร์ โชว์ (Chengdu Motor Show) ประจำปี 2565 ได้รับความสนใจเป็นอย่างดีจนกลายเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับต้น ๆ

GWM เผยโฉมยนตรกรรมพลังงานใหม่ งานเฉิงตู มอเตอร์ โชว์

GWM ได้จัดแสดงยนตรกรรมพลังงานใหม่รูปลักษณ์โดดเด่นสะดุดตามากมายหลายรุ่นแก่สื่อมวลชนและผู้เยี่ยมชมงานตามฮอลล์จัดแสดงต่าง ๆ โดยภายในงานนี้ แบรนด์ฮาวาล (HAVAL) แทงค์ (TANK) และเวย์ (WEY) ได้ร่วมใจจัดโชว์ยานยนต์ไฟฟ้าไฮบริดหลายรุ่น ซึ่งเสริมความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ไฮบริดของจีดับบลิวเอ็ม
ส่วนอีกสองแบรนด์รถยนต์ไฟฟ้า 100% อย่างโอร่า (ORA) และซาร์ (SAR) ก็ได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม และได้กลายเป็นจุดสนใจด้วยความอินเทอร์แอคทีฟที่มีความล้ำหน้า และสไตล์ที่โดดเด่นแตกต่าง

เน็ตอีส (NetEase) สื่อชั้นนำของจีน ให้ความเห็นว่า “ในฐานะผู้บุกเบิกในการขับเคลื่อนการพลิกโฉมบริษัทรถยนต์ทั่วไปสู่ระบบไฟฟ้าและเทคโนโลยีอัจฉริยะ จีดับบลิวเอ็มก็ยึดมั่นในการเร่งดำเนินการตามกลยุทธ์พลังงานใหม่”

ฮาวาลได้รับการยกย่องให้เป็น “ผู้เชี่ยวชาญด้านรถเอสยูวีพลังงานใหม่” และรถแบรนด์ฮาวาลทุกรุ่นที่จัดแสดงในฮอลล์ 1 ล้วนเป็นยานยนต์พลังงานใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเอช6-เอชอีวี (H6-HEV), เอช6-พีเอชอีวี (H6-PHEV) และเอช-ดีโอจี (H-DOG)

HAVAL H-DOG

HAVAL H-DOG รถเอสยูวีไฟฟ้าระบบไฮบริดรุ่นใหม่ได้เผยโฉมสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรก รถรุ่นนี้มาพร้อมระบบส่งกำลังแบบ 1.5T+DHT-PHEV ด้วยแรงบิดรวม 530N•m และให้กำลังรวม 240kW มอบพลังให้ผู้ใช้กล้าทำลายขอบเขตเดิม ๆ ในชีวิต ด้วยพื้นที่ขับขี่ที่สะดวกสบายกว่าเดิม

ปัจจุบัน ฮาวาลได้ก้าวเข้าสู่วงการพลังงานใหม่แล้ว โดยรถเอสยูวีระบบไฮบริดหลายรุ่นของแบรนด์ฮาวาลก็ตอบโจทย์การใช้งานของตลาดโลกได้หลากหลายในการเดินทางอย่างใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม

นอกจากนี้ แบรนด์แทงค์ยังจัดแสดงยานยนต์พลังงานใหม่อีก 2 รุ่นที่บูธในฮอลล์ 8 ได้แก่รุ่น แทงค์300 เอชอีวี (TANK300 HEV) และแทงค์500 พีเอชอีวี (TANK500 PHEV) รถทั้งสองรุ่นนี้ผนวกรวมขีดความสามารถแบบออฟโร้ดที่มั่นคงและเชื่อถือได้เข้ากับขุมพลังงานใหม่อันทรงพลัง ให้ลูกค้าสัมผัสกับประสบการณ์แบบออฟโร้ด และเพลิดเพลินกับการเดินทางที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและสะดวกสบายไปพร้อมกันได้

ขณะที่ แบรนด์เวย์ยังจัดแสดงรถรุ่นคอฟฟี 01 (Coffee 01) ลาเต้ ดีเอชที-พีเอชอีวี (Latte DHT-PHEV) สำหรับตลาดจีน และยานยนต์พลังงานใหม่อัจฉริยะระดับไฮเอนด์รุ่นอื่น ๆ ภายในงานนี้ เพื่อกรุยทางสู่การขับขี่อย่างชาญฉลาดในวันข้างหน้า โดยรถรุ่นคอฟฟี 01 ซึ่งเป็นรุ่นแรกที่เวย์ใช้เจาะตลาดยุโรป ได้รับความสนใจจากคนในแวดวงยานยนต์มากมาย รวมถึงคนในพื้นที่ เมื่อเผยโฉมรถรุ่นนี้ในตลาดยุโรป

ปัจจุบัน ในแวดวงพลังงานใหม่นั้น จีดับบลิวเอ็มได้วางกลยุทธ์การพัฒนาที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีสาขาต่าง ๆ เช่น ระบบไฟฟ้าแบบไฮบริดและระบบไฟฟ้าล้วน เพื่อเร่งวางรากฐานในแวดวงพลังงานใหม่

ในแง่ของการวิจัยและพัฒนานั้น จีดับบลิวเอ็มได้เพิ่มการลงทุนและประกาศว่า ภายในปี 2568 จีดับบลิวเอ็มจะลงทุนเป็นเงินรวม 1 แสนล้านหยวนในการพัฒนาเทคโนโลยีพลังงานใหม่และนวัตกรรมอัจฉริยะ เพื่อสร้างผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ชาญฉลาดขึ้น และปลอดภัยขึ้นสำหรับผู้ใช้งาน

ในงานเปิดตัวกลยุทธ์โลกปี 2568 จีดับบลิวเอ็มประกาศว่า ยานยนต์พลังงานใหม่ของบริษัทจะคิดเป็นสัดส่วน 80% ภายในปี 2568

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

แนะนำฟลายวีลชั้นเดียว YD25 Navara ใหม่ GZL