Citroën Berlingo 2CV Fourgonnette ใหม่ รถยนต์เพื่อการพาณิชย์พื้นฐานเดียวกับ Citroën Berlingo แต่ถูกดัดแปลงรูปลักษณ์ให้มีลักษณะคล้ายกับ Citroën 2CV รุ่นดั้งเดิมในอดีต เตรียมเปิดรับจอง 1 ตุลาคมนี้ที่ยุโรป

     Caselani เป็น Coachbuilder จากประเทศอิตาลีที่ก่อตั้งมายาวนานกว่า 20 ปี ขึ้นชื่อในเรื่องของการนำรถซีตรองรุ่นต่างๆ มาดัดแปลงให้มีดีไซน์เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยล่าสุดได้มีการเผยโฉม “Citroën Berlingo 2CV Fourgonnette” ใหม่ ที่เป็นการนำเอา Citroën Berlingo รุ่นปัจจุบันมาดัดแปลงให้มีลักษณะคล้ายกับ 2CV type AU ที่ถูกเปิดตัวครั้งแรกในปี 1951 ซึ่งสมัยนั้นถือว่าเป็นรถเพื่อการพาณิชย์สัญชาติฝรั่งเศสที่ได้รับความนิยมอย่างสูงด้วยยอดจำหน่ายทั้งสิ้นกว่า 1,247,000 คัน

     Berlingo 2CV Fourgonnette ถูกออกแบบด้านหน้าใหม่ทั้งหมด โดดเด่นด้วยไฟหน้าทรงกลมโตยื่นออกมาจากตัวถัง พร้อมกระจังหน้า M-shaped ที่ประดับด้วยโลโก้ทรง Chevrons ขนาดใหญ่ตกแต่งด้วยโครเมียม ขณะที่กันชนหน้าและซุ้มล้อถูกออกแบบใหม่เพื่อให้เข้ากับตัวรถ อีกทั้งยังมีการติดตั้งช่องระบายอากาศบริเวณบังโคลนหน้าแบบเดียวกับที่พบใน 2CV ซึ่งสามารถใช้ระบายความร้อนของเครื่องยนต์ได้จริงๆ

     ขุมพลังของ Berlingo 2CV Fourgonnette มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์ดีเซล 1.5 BlueHDI และเครื่องยนต์เบนซิน 1.2 PureTech ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ EAT8 อีกทั้งยังมีเวอร์ชันไฟฟ้าที่สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางไกลสูงสุดถึง 275 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง รองรับการชาร์จด่วนจนถึง 80% ในเวลาเพียง 30 นาที ขณะที่ช่วงล่างสามารถรองรับน้ำหนักบรรทุกได้สูงสุดถึง 1 ตัน โดยมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระขนาดประมาณ 4.4 ตารางเมตร ทั้งยังสามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ 3 ที่นั่ง หรือ 5 ที่นั่ง ขึ้นอยู่กับแต่ละเวอร์ชันที่นำมาดัดแปลง

 

     ซีตรองระบุว่าชิ้นส่วนต่างๆ ที่ถูกนำมาติดตั้งกับ Berlingo 2CV Fourgonnette ล้วนแต่ผลิตขึ้นจากวัสดุไฟเบอร์กลาสที่มีการออกแบบจุดยึดมาเป็นอย่างดี โดยชิ้นส่วนทั้งหมดจะถูกประกอบที่โรงงานของ Caselani ในแคว้นลอมบาร์เดีย (Lombardy) ทางตอนเหนือของประเทศอิตาลี

     Citroën Berlingo 2CV Fourgonnette มีกำหนดเปิดรับจองจากลูกค้าชาวยุโรปในวันที่ 1 ตุลาคมที่จะถึงนี้ ขณะที่การผลิตจะมีขึ้นในเดือนมกราคมปีหน้าเป็นต้นไป

 

 

เครดิต www.sanook.com

ครีบแปรผันเทอร์โบ Revo มีกี่แบบ?