อีกหนึ่งคำถาม ที่หลายคนสงสัย เกี่ยวกับการล้างรถด้วยผงซักฟอก และน้ำยาล้างจาน ว่าสามารถใช้ล้างรถได้ไหม วันนี้ออโต้สปินน์หาคำตอบมาให้ครับ

ผงซักฟอก น้ำยาล้างจาน ใช้ล้างรถได้ไหม ?

จากประสบการณ์ที่เคยลอง ผมขออธิบายแยกแต่ละตัวดังนี้ครับ

ผงซักฟอก


เวลาล้างรถ โดยส่วนใหญ่แล้ว คนล้างมักจะชอบแบบที่มีฟองเยอะ ๆ เพราะเวลาล้าง มันจะรู้สึกนุ่มมือ ถูง่ายกว่าแบบไม่มีฟอง ซึ่งผงซักฟอก เมื่อตีฟองออกมาแล้ว ได้ฟองเยอะสะใจมากครับ เวลาเอาฟองลูบไปที่รถก็รู้สึกสนุก และฟินมือมากครับ แต่พอผ่านไปสักพักความหายนะแรกที่จะเจอ คือ มือจะเปื่อยง่าย และจะแสบมือมาก ความหายนะที่สองคือ ตอนเอาฟองลูบรถก็สนุกดีครับ ฟองเยอะดี แต่ตอนเอาน้ำฉีดล้าง คือล้างฟองออกยากมาก ล้างยังไงมันก็ยังลื่นเป็นฟอง เปลืองน้ำมาก หลังจากที่ได้ทดลอง ขอตอบแบบง่าย ๆ ว่า “อย่าหาทำ ครับ”

น้ำยาล้างจาน

จากการทดสอบใช้น้ำยาล้างจานล้างรถ ภาพรวมทั้งหมดจะคล้ายกับการใช้ผงซักฟอกครับ คือรู้สึกแสบคันมือ แต่ตอนที่ล้างฟอง จะล้างออกได้ง่ายกว่าผงซักฟอก หลังจากที่ได้ทดลอง ขอตอบว่า “ใช้ได้ แต่ไม่ควรใช้ครับ”

วิธีที่ดีที่สุดคือ การใช้แชมพูล้างรถครับ เพราะเค้าออกแบบมาเพื่อล้างรถโดยเฉพาะ หากเป็นของดีมีคุณภาพ ตัวน้ำยาจะไม่มีสารทำอันตรายรุนแรง ไม่ส่งผลอันตรายต่อผิวหนัง และพื้นผิวตัวรถ อย่างเช่นแบรนด์ของ Aisin (ไอชิน) น้ำยาล้างรถจะเป็นสูตรที่ผสมแวกซ์มาให้ด้วย ซึ่งข้อดีก็คือ เป็นการล้างและเคลือบสีในเวลาพร้อมกัน ตีฟองง่าย ฟองเยอะ ล้างออกง่าย มีกลิ่นหอม

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

ก้านสูบ 4D56 4D56U ต่างกันยังไง?