ฟอร์ดเรียกเสียงฮือฮาจากคอรถสปอร์ตทั่วโลกอีกครั้ง ด้วยการเผยโฉม ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ รถสปอร์ตเจเนอเรชันที่ 7 ที่โดดเด่นและเร้าใจ

จากตำนานกว่า 60 ปี ในวันนี้ ฟอร์ด มัสแตง เจเนอเรชันที่ 7 ได้ถือกำเนิดขึ้น พร้อมมอบความสนุกในขับขี่ที่เร้าใจกว่าเคย ด้วยการยกระดับประสบการณ์ขับขี่ใหม่ทั้งหมด

ดีไซน์ภายนอก Ford Mustang 2023

ฟอร์ด มัสแตง เจเนอเรชันที่ 7 เพิ่มเหลี่ยมมุมที่ทันสมัยมากขึ้นเพื่อดึงดูดลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ กระจังหน้าด้านล่างแบบเส้นขนานอันเป็นเอกลักษณ์ของฟอร์ด มัสแตง ขับเน้นความกว้างตัวถัง กระจังหน้าได้รับอิทธิพลจากรถรุ่นดั้งเดิมในช่วงทศวรรษที่ 1960 ไฟหน้า 2 แถบ หรือ ‘ไตรบาร์’ สะท้อนความคลาสสิกของมัสแตง ส่วนแนวหลังคาที่โฉบเฉี่ยว และซุ้มล้อที่กว้าง รวมถึงท้ายที่สั้นลง สะท้อนแรงบันดาลใจจากการออกแบบมัสแตงตั้งแต่รุ่นแรก

แนวหลังคายังได้รับการปรับปรุงเพื่อให้นักขับรถในสนามแข่งเข้าและออกจากรถได้โดยไม่ต้องถอดหมวกกันน็อค ท้ายรถติดไฟแบบ 3 แถบดีไซน์ใหม่ พร้อมดิฟฟิวเซอร์ที่ออกแบบใหม่เพื่อให้ลู่ลมกว่าเดิม

ฟอร์ด มัสแตง แต่ละรุ่นยังมีดีไซน์ด้านหน้าเป็นเอกลักษณ์ โดยฟอร์ด มัสแตง GT จะแตกต่างจากรุ่น EcoBoost โดยมีช่องตะแกรงที่ใหญ่และดุดันมากกว่าเพื่อให้อากาศไหลเวียนได้ดีขึ้น สะท้อนถึงขุมพลังและสมรรถนะที่เพิ่มขึ้น ตัวรถยังได้รับการปรับแต่งด้านอากาศพลศาสตร์ให้ดีขึ้น โดยเพิ่มช่องระบายอากาศและลิ้นหน้าที่ออกแบบใหม่

ฟอร์ด มัสแตง รุ่นเปิดประทุน ให้คุณเปิดหลังคาผ้าใบทั้งผืนเพื่อรับลมได้ง่ายๆ ด้วยการกดปุ่มเพียงครั้งเดียว การออกแบบหลังคาให้กะทัดรัดและการใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระ ยังช่วยเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระในกระโปรงท้าย โดยสามารถใส่ถุงกอล์ฟได้สูงสุดถึง 2 ใบ

ดีไซน์ภายใน Ford Mustang 2023

ฟอร์ด มัสแตง รุ่นมาตรฐานมาพร้อมการตกแต่งภายในด้วยวัสดุผ้า และเบาะนั่งที่หุ้มด้วยผ้าทั้งหมด พร้อมออปชันเสริมเป็นเบาะแบบไวนิลหนังกลับ และมีเข็มขัดนิรภัยสีดำ ในขณะที่รุ่นพรีเมียมยกระดับขึ้นโดยใช้วัสดุหุ้มและการตกแต่งตัดขอบทั้งแผงหน้าปัดและบานประตูด้านใน

พวงมาลัยใหม่แบบครึ่งวงกลมในสไตล์รถแข่ง แผงหน้าปัดดิจิทัลขนาด 12.4 นิ้ว ปรับการทำงานให้แสดงผลได้ตามโหมดการขับขี่ พร้อมซอฟต์แวร์ทันสมัย ทำให้เปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลแบบอนิเมชันได้หลากหลาย ผู้ขับขี่ยังเลือกให้แผงควบคุมดิจิทัลแสดงผลได้แบบไร้รอยต่อ เชื่อมการทำงานกับหน้าจอ SYNC4 ขนาด 13.2 นิ้ว ตรงกลางคอนโซล แสดงผลแบบต่อเนื่อง 2 จอ โดยมุมมองของจอภาพจะหันเข้าหาผู้ขับขี่เสมือนค็อกพิตนักบิน ใช้เทคโนโลยีล้ำสมัยที่สุด และตอบโจทย์ผู้ขับขี่ที่สุดเท่าที่ฟอร์ด มัสแตงเคยมีมา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากเครื่องบินรบ

ฟอร์ด มัสแตง ใช้ระบบเสียงภายในของ B&O ที่ปรับแต่งเพื่อรถรุ่นนี้โดยเฉพาะ และมอบประสบการณ์ภายในห้องโดยสารที่เหนือระดับ ด้วยความบันเทิงจาก Apple CarPlay และ Android Auto เพื่อฟังเพลงที่ชื่นชอบในระหว่างขับรถได้ และทั้ง 2 โปรแกรมยังรองรับการสั่งงานด้วยเสียง SYNC4 ของฟอร์ดอีกด้วย

บริเวณคอนโซลกลางยังมีแท่นชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย และมีช่องเสียบ USB อยู่เหนือศีรษะ ซึ่งออกแบบมาให้ใช้กับกล้องวิดีโอติดรถยนต์ และอุปกรณ์อื่นๆ ได้สะดวก โดยสายไฟไม่เกะกะในห้องโดยสาร

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเสียงคำรามของเครื่องยนต์ ฟอร์ด มัสแตง นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดคือ Remote Rev ที่กดเร่งเครื่องยนต์จากปุ่มบนกุญแจรีโมตของรถได้

เครื่องยนต์ Ford Mustang 2023

ฟอร์ด มัสแตง GT ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Coyote V8 ขนาด 5.0 ลิตร เจเนอเรชันที่ 4 ที่พัฒนาขึ้นเพื่อให้ฟอร์ด มัสแตง GT ใหม่ขับแรงม้าลงสู่ถนนได้อย่างราบรื่นที่สุด ด้วยนวัตกรรมการออกแบบการไหลเวียนของอากาศที่ดียิ่งขึ้นเพื่อช่วยลดการสูญเสียกำลังเครื่องยนต์

ฟอร์ดยังคงรถรุ่นเกียร์ธรรมดาเอาไว้ในฟอร์ด มัสแตง เจเนอเรชันล่าสุด โดยจับคู่กับเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5.0 ลิตร สำหรับลูกค้าที่ต้องการความสนุกในการขับขี่ และยังมีตัวเลือกเกียร์อัตโนมัติ 10 สปีด ที่ตอบสนองอย่างดีเยี่ยมสำหรับเครื่องยนต์อันทรงพลัง

สำหรับลูกค้าที่ต้องการรถยนต์ฟอร์ด มัสแตงที่ขับสนุกและประหยัดน้ำมัน สามารถเลือกรุ่น EcoBoost ที่ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์เทอร์โบขนาด 2.3 ลิตร 4 สูบที่พัฒนาขึ้นใหม่ทั้งหมด

ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ มาพร้อมโหมดการขับขี่ที่ปรับได้ถึง 6 โหมด ได้แก่ โหมดปกติ โหมดสปอร์ต โหมดถนนลื่น โหมดแข่งทางตรง (แดรก) โหมดแทร็ก และโหมดสุดท้ายที่บันทึกการตั้งค่าส่วนตัวได้ จากความสามารถในการปรับแต่งรูปแบบส่วนตัวได้ถึง 6 สไตล์

ฟอร์ด มัสแตง ยังนำเสนอนวัตกรรมใหม่ล่าสุดเป็นครั้งแรกในเซ็กเมนต์ด้วย ‘ดริฟท์เบรกแบบไฟฟ้า’ ปลดล็อกความสามารถในการดริฟท์ของรถขับเคลื่อนล้อหลังด้วยการออกแบบเบรกมือที่มีทั้งรูปลักษณ์และประโยชน์ใช้สอยแบบเดียวกับเบรกมือแบบดั้งเดิม เพื่อเป็นอุปกรณ์มาตรฐานที่มาพร้อมกับ Performance Pack ในฟอร์ด มัสแตงทุกรุ่น ซึ่งออกแบบมาสำหรับทั้งผู้ขับขี่มือใหม่ที่อยากเรียนรู้และพัฒนาทักษะการดริฟท์รถ และสำหรับผู้ขับขี่ที่ชำนาญด้วยระบบที่พร้อมสำหรับลงสนามแข่ง

เพิ่มเทคโนโลยีช่วยขับขี่ชั้นสูง

ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ มาพร้อมกับฟีเจอร์ Co-Pilot360 เจเนอเรชันใหม่ของฟอร์ด ซึ่งรวมถึงระบบจดจำป้ายจำกัดความเร็ว ระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัจฉริยะพร้อมฟังก์ชันสำหรับการขับขี่ที่ต้องเบรกบ่อย ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่กลางช่องทาง ระบบช่วยหักเลี้ยวเพื่อเลี่ยงการปะทะ และระบบช่วยเบรกขณะถอยหลัง นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำคัญคือ ระบบเลี่ยงการสะเทือนจากหลุมบนถนน หรือ Active Pothole Mitigation ซึ่งคอยตรวจสอบระบบกันสะเทือน ตัวถัง การบังคับเลี้ยว และการเบรกอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งปรับการตอบสนองของระบบกันสะเทือนให้สอดคล้องกัน

เจ้าของรถสามารถสั่งการรถผ่านแอปพลิเคชัน FordPass ได้หลากหลายจากระยะไกลโดยไม่มีค่าใช้จ่าย เช่น การสตาร์ทและดับเครื่องยนต์ การล็อกและปลดล็อกประตู ตั้งเวลาสตาร์ทเครื่องยนต์ ระบุตำแหน่งของรถ และตรวจดูสภาพและสถานะของรถ นอกจากนี้ FordPass ยังบอกข้อมูลสำคัญอื่นๆ เกี่ยวกับรถ เช่น ระดับน้ำมันหล่อลื่นและน้ำมันเชื้อเพลิง ประวัติการเข้ารับบริการ และข้อมูลการรับประกัน

ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ มาพร้อม 12 เฉดสี โดยเป็นสีใหม่ 2 สี คือ สีน้ำเงิน เวเปอร์ บลู และสีเหลือง เยลโล สแปลช พร้อมตกแต่งด้วยลายทางในสีและลวดลายใหม่ นอกจากนี้ ลูกค้ายังเลือกสีจานเบรก Brembo ได้ 3 สี คือ สีดำ สีแดง และสีน้ำเงิน แกร็บเบอร์ บลู รวมทั้งมีล้ออัลลอยรุ่นใหม่ล่าสุดให้เลือก ตั้งแต่ขนาดมาตรฐาน 17 นิ้วในรุ่นพื้นฐาน ไปจนถึงขนาด 19 นิ้วสำหรับฟอร์ด มัสแตง GT ซึ่งมีออปชันเปลี่ยนเป็นล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วได้

ฟอร์ด มัสแตง ใหม่ มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงฤดูร้อนปี พ.ศ. 2566 และจะประกอบชิ้นส่วนที่โรงงานแฟล็ต ร็อค แอสเซมบลี ในเมืองแฟลตร็อค รัฐมิชิแกน

 

 

เครดิต www..autospinn.com

 

แกะกล่อง ► ISUZU D-MAX เครื่อง 4JJ1 ENGINE 3.0 (3,000 cc)