หนึ่งในเมกะคาร์ที่หลายคนอยากเห็นมากที่สุด ต้องมีชื่อของ โคนิกเซกก์ (Koenigseggs) รวมอยู่ในนั้นด้วย เพราะนอกจากสมรรถนะและดีไซน์ที่ล้ำสมัยไม่เหมือนใครแล้ว ราคาที่โหดไม่เกรงใจใคร ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่เมกะคาร์สัญชาติสวีเดนรายนี้ หายากหาเย็นบนท้องถนน

ทั้งนี้ อินสตาแกรม ชื่อ Ghost Squadron และ Koenigsegg Jesko Registry ซึ่งเป็นกลุ่มคนที่สนใจในยนตรกรรมสุดหรูอย่าง Koenigsegg (ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับผู้ผลิตรถยนต์รายนี้แต่อย่างใด) เผยแพร่ “Koenigsegg Map ปี 2022” แสดงประเทศต่างๆ ที่เห็นเมกะคาร์รายนี้ออกมาโลดแล่นบนท้องถนน พบว่า ประเทศที่เจอ Koenigsegg มากกว่า 10 คันขึ้นไป ส่วนใหญ่จะอยู่ในประเทศแถบยุโรป และอเมริกา และในเอเชียอย่าง “ยูเออี” ซึ่งขึ้นชื่อว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่มีซูเปอร์คาร์มากที่สุดของโลกอยู่แล้ว

ที่น่าสนใจก็คือ ในแถบภูมิภาคอาเซียน ก็มีรถ Koenigsegg โลดแล่นบนท้องถนนออกมาด้วยเช่นกัน เช่น สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย ขณะเดียวกัน หนึ่งในประเทศที่โดดเด่นด้านอุตสาหกรรมยานยนต์อย่างจีน กลับมีผู้ซื้อ Koenigsegg น้อย โดยในแผนที่อ้างว่ามีเพียง 5-9 คันโดยประมาณ แต่ที่น้อยขนาดนี้ คาดว่าบางรายที่จองไปแล้ว ยังอยู่ในระหว่างการรอรับรถป้ายแดงก็เป็นได้ เช่นเดียวกับในประเทศไทย ที่มีดีลเลอร์จำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว ก็ยังอยู่ในระหว่างการรอรับรถด้วยเช่นกัน ดังนั้น ในแผนที่จึงไม่มีประเทศไทยอยู่ในลิสต์สำรวจดังกล่าว

สำหรับประเทศที่มี Koenigsegg ตามรายงานจาก Ghost Squadron และ Koenigsegg Jesko Registry

10 คันขึ้นไป
สวีเดน สหรัฐอเมริกา เยอรมนี สวิตเซอร์แลนด์ สหราชอาณาจักร สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ (ยูเออี)

5-9 คัน
จีน ญี่ปุ่น

4 คัน
นอร์เวย์ สเปน ไต้หวัน

3 คัน 
แคนาดา ซาอุดิอาระเบีย เกาหลีใต้ สิงคโปร์

2 คัน 
เม็กซิโก เวียดนาม แอฟริกาใต้ ออสเตรเลีย ราชรัฐโมนาโก

1 คัน
ฝรั่งเศส เดนมาร์ก ฮังการี ตุรกี โมร็อกโก บาห์เรน อินโดนีเซีย ฮ่องกง

หมายเหตุ: จำนวนที่กล่าวมานี้ มาจากการสำรวจของกลุ่มผู้ที่สนใจและชื่นชอบในรถยนต์ Koenigsegg เท่านั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับ Koenigsegg Automotive AB แต่อย่างใด ดังนั้น ตัวเลขอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้

 

 

ที่มา: ghostsquadron.koenigsegg, koenigseggjesko.registry, carscoop

เครดิต www.autospinn.com

 

เทอร์โบ 4HK1 แต่ละตัวแตกต่างกันยังไง?