ใครที่คิดถึงรถกระบะ Brumby รถกระบะไซส์เล็กในตำนานจากค่ายดาวลูกไก่ ล่าสุด พวกเขาพร้อมหวนคืนสู่ตลาดหากลูกค้าต้องการ โดยจะมาเป็นคู่แข่งโดยตรงทั้ง  Ford Maverick และ Hyundai Santa Cruz

Subaru Brumby รถกระบะไซส์เล็กในตำนาน

Subaru Brumby (หรือในตลาดอเมริกาเรียกว่า BRAT) หนึ่งในรถกระบะไซส์เล็กที่เคยทำการตลาดในออสเตรเลียมาแล้ว ตั้งแต่ปี 1978 – 1994 แม้ใครๆ ต่างมองว่ามันมีเล็กและน้ำหนักบรรทุกที่น้อยนิดเพียง 400 กิโลกรัม แต่ก้ได้รับความนิยมจากลูกค้า เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นกระบะขับเคลื่อน 4 ล้อ และการออกแบบที่คลาสสิกเป็นเอกลักษณ์

อย่างไรก็ตาม หลังจาก Subaru Brumby หายไปจากท้องตลาด แบรนด์รถกระบะขนาดกลางในปัจจุบันได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น เช่น Toyota HiLux, Nissan Navara และ Mitsubishi Triton แต่ก็ถือว่ามีตัวเลือกน้อยในตลาดรถกระบะ จึงอาจเป็นโอกาสทองที่จะนำเสนอตัวเลือกใหม่ๆ ให้กับลูกค้า โดย Subaru Australia ออกมาเปิดเผยว่า หากลูกค้าในท้องถิ่นมีความต้องการมากพอ พวกเขาก็พร้อมที่จะเปิดตัว Subaru Brumby รถกระบะขนาดเล็กรุ่นใหม่ ซึ่งทางแบรนด์ได้ตระหนักถึงความต้องการผ่านคอมเมนต์ต่าง ๆ

อีกทั้ง Hyundai Santa Cruz และ Ford Maverick ใช้พื้นฐานของ SUV ที่มีอยู่ก่อนแล้ว ดังนั้น Subaru ก็สามารถทำสิ่งเดียวกันนี้กับ Brumby รุ่นใหม่นี้ได้ โดยอ้างอิงจาก Subaru Global Platform ที่ใช้ในรุ่นต่างๆ อาทิ รุ่น Impreza, Forester และ Outback

ต้องมาดูกันว่า Subaru Brumby จะได้มีโอกาสโลดแล่นอีกครั้งหรือไม่ ส่วนสเปค ขุมกำลัง และราคา ต้องคอยติดตามข้อมูลนี้ต่อไป และหากทราบรายละเอียดอื่น ๆ เพิ่มเติม Autospinn จะนำมารายงานให้ทราบอีกครั้ง

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

กระเดื่องวาล์ว และ ราวลิ้น 4D56U เป็นยังไง ไปดูกัน