Toyota AE86 รถยนต์ที่เป็นตำนานของโตโยต้า สายแต่งรถต้องรู้จักดี ในปีนี้กับงาน Tokyo Auto Salon ในญี่ปุ่น กับการเปิดตัว Toyota AE86 Trueno/Levin หัวในใหม่

Toyota AE86 Trueno/Levin

เป็นที่รู้จักดีกับงานแต่งรถที่ถือว่าใหญ่สุดในประเทศญีปุ่น Tokyo Auto Salon ทุกสำนักและค่ายรถต่างๆพากันโชว์ของและหนึ่งในค่ายยักใหญ่อย่าง โตโยต้า ได้โชว์รถตำนานอย่าง  Toyota AE86 Trueno/Levin ที่ได้ทำการตกแต่งพร้อมเปลี่ยนหัวใจใหม่ให้เข้ากับยุคสมัย

เริ่มต้นกับ AE86 Trueno H2 หัวใจเดิมเครื่องยนต์เบนซิน 1.6 ลิตร แต่ได้ปรับเปลี่ยนแหล่งพลังงานเป็นระบบ ไฮโดรเจน โดยมีการปรับแต่งระบบจ่ายน้ำมัน หัวฉีด ท่อทางเดินต่างๆ พร้อมติดตั้งถังไฮโดรเจนด้านหลังในตำแหน่งพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย

อีกหนึ่งคัน Toyota AE86 Levin หัวใจใหม่โดยการถถอดเครื่องยนต์ 4A-GE ออกไป แทนที่ด้วยขุมพลังไฟฟ้าแทนด้วยด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าที่หยิบยืมมาจาก Toyota Pruis Plug-in Hybrid (PHEV) ติดตั้งอยู่ใต้ฝากระโปรงหน้า พ่วงด้วยแบตเตอรี่ที่ถูกติดตั้งอยู่บริเวณพื้นที่เก็บสัมภาระด้านท้าย ช่องชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง AC แบบ Type1

ความพิเศษของ Toyota AE86 Levin คือ มีการติดตั้งระบบส่งกำลังแบบเกียร์ธรรมดา ซึ่งถือเป็นครั้งแรกสำหรับรถไฟฟ้าซึ่งทาง Toyota ได้เคยทำการทดสอบระบบนี้ใน Lexus UX 300e มาแล้ว

และนี้คือการกลับมาของรถเต้าหู้ในตำนานที่เปลี่ยนการขับเคลื่อนใหม่ ให้เข้ากับยุคสมัยปัจจุบันและเป็นการต่อยอดถึงการดำเนินธุรกิจของโตโยต้าว่าเป็นไปในทิศทางไหน

 

 

เครดิต www.autospinn.com