หลังจากเปิดตัว Hyundai Elantra (หรือ Hyundai Avante ในตลาดเกาหลีใต้) รถซนต์ซีดานแบบ C-Segment เมื่อเดือนมีนาคม 2021 ที่ผ่านมา ล่าสุด Hyundai Motors เผยภาพรุ่นปรับโฉมใหม่ในเรื่องดีไซน์ภายนอก แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มเติม โดยเฉพาะสเปคขุมพลัง และวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

Hyundai Elantra  Minorchange ปรับโฉมใหม่จุดใดบ้าง?

สำหรับ Hyundai Elantra Minorchange รุ่นปรับโฉมใหม่ เห็นได้ชัดเจนคือดีไซน์ภายนอก กระจังหน้าปรับปรุงใหม่ให้บางลง กันชนหน้าออกแบบช่องดักอากาศให้มีความสปอร์ตมากขึ้น ขณะที่ไฟหน้า LED ขนาบข้างกับแถบโลหะให้ความเรียบหรูยิ่งขึ้น เช่นเดียวกับไฟท้าย LED จะลากเชื่อมยาวตลอดทั้งสองฝั่ง ส่วนกันชนหลังผิวมันวาวดีไซน์ดุดัน เช่นเดียวกับล้ออัลลอยทูโทนได้รับการออกแบบใหม่ด้วยเช่นกัน มีตั้งแต่ขนาด 15 นิ้ว, 16 นิ้ว และ 17 นิ้ว

ส่วนภายในห้องโดยสารจะเน้นวัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แผงแดชบอร์ดดิจิทัลและหน้าจอสัมผัสระบบอินโฟเทนเมนต์มีขนาด 10.25 นิ้วเท่ากัน รองรับการเชื่อมต่อได้ทั้ง Apple CarPlay และ Android Auto พร้อมแท่นชาร์จ Wireless Charger สะดวกสบายกับเบาะหนังที่มีให้เลือกทั้งสีดำ สีเบจ และสีเขียว Sage Green

มาพร้อมเทคโนโลยีครบวงจร ตั้งแต่ระบบเสียงลำโพง Bose 8 จุด กล้องติดแผงหน้าปัดบริเวณกระจกหน้ารถ กุญแจดิจิทัล (ปลดล็อกหรือขับเคลื่อนได้ผ่านสมาร์ทโฟน Android หรือการ์ด NFC) มีระบบจดจำเสียง และระบบปรับอากาศ After-Flow ช่วยขจัดเชื้อราหรือกลิ่นไม่พึงประสงค์

ขุมพลัง Hyundai Elantra  Minorchange มีเยอะ มีมาก มีหลากหลาย?

Hyundai Elantra  Minorchange รุ่นปรับโฉมใหม่ในเกาหลีใต้ มีให้เลือกมากมาย อาทิ

  • เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร กำลังสูงสุด 121 แรงม้า แรงบิด 154 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด
  • เครื่องยนต์ 1.6 LPi สามารถวิ่งด้วยก๊าซ LPG กำลังสูงสุด 118 แรงม้า
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด GDI Atkinson 4 สูบ ขนาด 1.6 ลิตร มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนขนาด 1.32 kWh (ติดตั้งใต้เบาะหลัง) ให้กำลังสูงสุด 104 แรงม้า

ทั้งนี้ ทีมวิศวกรของ Hyundai อัพเกรดระบบกันสะเทือนเพื่อความสะดวกในการขับขี่ที่สมูทยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตาม ทาง Hyundai Motors ยังไม่ได้ประกาศรายละเอียดในรุ่น N Line และรุ่น N แต่อย่างใด คาดว่าในปี 2024 น่าจะมีรายละเอียดอื่นๆ เพิ่มขึ้นในอนาคต โดยเฉพาะสเปคขุมพลัง และวันเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

เทอร์โบ 4JB1-T (สำหรับรถบรรทุก) เป็นยังไง