มาแล้ว Range Rover Electric ที่เลียนแบบสมรรถนะระดับเดียวกับ V8 มาพร้อมกับโหมดการขับขี่แบบออฟโรดระดับชั้นนำ ด้วยสถาปัตยกรรม 800 โวลต์ รองรับการอัพเดตซอฟต์แวร์แบบ Over-The-Air

Range Rover Electric มาพร้อมกับโหมดการขับขี่แบบออฟโรด รองรับการอัพเดตซอฟต์แวร์แบบ Over-The-Air

การรอคอยกำลังจะสิ้นสุดลงสำหรับ Range Rover Electric ที่ทางค่ายผู้ผลิตรถยนต์ออกมาเครมว่าจะเป็น “Range Rover  ที่เงียบที่สุดและประณีตที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา”

Range Rover Electric

Land Rover ได้มีการเริ่มพัฒนาโมเดลในโลกเสมือนจริง และได้มีการเริ่มทดสอบรถยนต์ต้นแบบหรือ Concept Car ทางกายภาพเป็นจำนวนมากจากทั่วทุกมุมโลก ไม่ว่าจะเป็นประเทศที่มีความหนาวเย็นอย่างสวีเดน ไปจนถึงประเทศที่มีสภาพอากาศร้อนอบอ้าวอย่างดูไบ ซึ่งทางแบรนด์กำลังทดสอบและประเมินความทนทานของระบบขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าล้วน แบตเตอรี่ และความสมบูรณ์แบบของแชสซีอย่างเข้มงวด ขณะเดียวกันก็ทำการทดสอบไดนามิกเพื่อลดอุณหภูมิอีกด้วย

Range Rover Electric จะต้องมีสมรรถนะเทียบเท่ากับ Range Rover V8 ซึ่งเป็นรุ่นเรือธงของค่าย ในขณะเดียวกันก็ยังคงต้องมีความสามารถในการลากจูง ลุยน้ำ รวมถึงเทคโนโลยีอื่นๆ เพื่อรองรับกับทุกสภาพวะพื้นที่ มุ่งเป้าไปที่การเป็น “SUV ที่เหนือกว่าและหรูกว่า” ค่ายอื่นๆ ซึ่งผู้ผลิตรถยนต์กล่าวว่าหากใครที่ได้ทำการแจ้งชื่อไว้ใน Wish List จะเป็นกลุ่มแรกที่มีโอกาสสั่งจองล่วงหน้าได้ก่อนใคร

ขุมพลังขับเคลื่อน 

Land Rover Range Rover Electric นับเป็นสถาปัตยกรรมแบบโมดูลาร์ตามยาวที่ยืดหยุ่นของ Jaguar ซึ่งทาง  Land Rover ได้รับการออกแบบและผลิตขึ้นในสหราชอาณาจักรควบคู่ไปกับรุ่นมิลด์ไฮบริด และปลั๊กอินไฮบริดในปัจจุบัน และนอกจากนี้ชุดแบตเตอรี่รวมถึงชุดขับเคลื่อนไฟฟ้าจะถูกสร้างและประกอบที่ศูนย์การผลิตระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าของแบรนด์ในเมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน โดย Range Rover Electric จะมีสถาปัตยกรรมไฟฟ้าขนาด 800 โวลต์ จึงช่วยให้สามารถชาร์จได้รวดเร็วขึ้น และยังสามารถลุยน้ำได้ลึกถึง 850 มม. (33.4 นิ้ว) ที่สำคัญยังรองรับการอัพเดตซอฟต์แวร์แบบ Over-The-Air

“เราบรรลุเป้าหมายในการสร้าง Range Rover ที่เงียบและประณีตที่สุดเท่าที่เคยสร้างมา” Thomas Müller ผู้อำนวยการบริหารฝ่ายวิศวกรรมผลิตภัณฑ์ของ JLR อธิบาย “ส่วนผสมอันมหัศจรรย์ที่เป็นรากฐานความสำเร็จของ Range Rover ยังคงไม่เปลี่ยนแปลง การออกแบบที่มีการปรับลดขนาดลงตามกาลเวลา มีห้องโดยสารอันเงียบสงบ และความสามารถในการขับขี่แบบออฟโรด เพิ่มเติมด้วยการปล่อยไอเสียจากท่อไอเสียเป็นศูนย์ และยังคงรักษามาตรฐานของประวัติศาสตร์ Range Rover ตามคำมั่นสัญญาว่าจะเป็นรถยนต์ SUV ที่หรูหราระดับโลกอย่างแท้จริง ที่ยังไม่มีใครพบเห็นในอุตสาหกรรม”

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

แนะนำการใช้งานเว็บไซต์ Gaeglong ( แกะกล่อง ดีเซล ออโต้พาร์ท)