All New Toyota 4Runner กลับมาเปิดตัวอีกครั้งหลังผ่านไปนานถึง 14 ปี พร้อมรูปแบบใหม่หมด กับสมรรถนะเครื่องยนต์ 278 แรงม้า

Toyota 4Runner

เชื่อว่าสายออฟโรด รู้จักดีกับ Toyota 4Runner ซึ่งได้หายหน้าไปจากตลาดนานกว่า 14 ปี  ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าจะมีแผนการผลิตในปี 2025 แต่แล้ว Toyota 4Runner  ก็ได้เปิดตัวพร้อมอัดแน่นไปด้วยคุณสมบัติที่ทันสมัยมากมายและการออกแบบที่ดูใหม่และแข็งแกร่งขึ้น

การพัฒนา 4Runner ใหม่บนแพลตฟอร์ม TNGA-F ของ Toyota ที่ใช้ร่วมกันกับรถกระบะ Tacoma ใหม่ นั่นเป็นเพราะว่าทั้งสองใช้ส่วนประกอบร่วมกันหลายอย่างรวมถึงภายในด้วย

ส่วนภายในจัดเต็มสุดแกร่งและทันสมัย จอ infotainment 14 นิ้ว และจอ digital instrument cluster 12.3 นิ้ว, Toyota’s Safety Sense 3.0 เช่น adaptive cruise control, lane-tracing assist, road-sign recognition, and high-beam assist.

ระบบส่งกำลังที่มีพื้นฐานเดียวกับ  Tacoma บน TNGA-F truck architecture เครื่องยนต์สี่สูบ i-Force เทอร์โบชาร์จ 2.4 ลิตร  278 แรงม้า พร้อมแรงบิด 317 ปอนด์-ฟุต นอกจากนี้ยังมีตัวเลือก i-Force Max hybrid พร้อมเทอร์โบชาร์จไว้ใต้ฝากระโปรง ซึ่งให้กำลัง 326 แรงม้าและแรงบิด 465 ปอนด์-ฟุต ทำงานผ่านเกียร์ออโต้ 8 สปีด สามารถลากจูงน้ำหนักได้สูงถึง 6,000 ปอนด์

ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งแบบสองล้อ สี่ล้อชั่วคราว และสี่ล้อ full time มาพร้อม limited-slip differential และ two-speed transfer case (High and low-range gearing) รวมถึงระบบ Toyota’s Active Traction Control (A-Trac) ลุยได้หมดทั้งทางฝุ่น โคลน ทราย

เรียกว่าหน้าตาดุดันเป็นอย่างมากพร้อมพละกำลังที่เหลือล้น ทำให้การกลับมาในครั้งนี้เชื่อว่าแฟนชาว SUV ต้องถูกใจเป็นอย่างมากเพราะด้วยหน้าตาและสมรรถนะที่พร้อมลุยไปได้ทุกสภาพเส้นทาง ก็หวังว่า toyota revo จะถูกปรับให้หน้าตาดีแบบนี้บ้าง

 

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

กระเดื่องวาล์ว Ford 2.2 เป็นยังไง ไปดูกัน!!! | แกะกล่องรีวิว