Lamborghini Urus SE ใหม่ ขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดพละกำลังมากถึง 800 แรงม้า พร้อมวิ่งด้วยไฟฟ้าได้ไกลมากถึง 60 กม.

Lamborghini Urus SE

หลังจากที่  Lamborghini ได้เปิดตัว Urus จัดจำหน่ายมาเป็นระยะเวลาประมาณ 6 ปี และได้รับความนิยมเป็นอย่างมากด้วยรูปแบบรถที่เป็น SUV แต่มีพละกำลังเหลือๆ  เครื่องยนต์ V8 4.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 640 แรงม้า นับเป็นรถ SUV ที่มีแรงม้ามากที่สุดอีกหนึ่งคันจากโรงงาน

ล่าสุดกับการเปิดตัวรุ่นใหม่ซึ่งถือเป็นการปรับโฉมใหม่ทั้งหมดทั้งหน้าตาที่ดูเปลี่ยนแปลงไปอย่างมากเส้นสายต่างๆจากความเหลี่ยมถูกลดลงมีความโค้งมนมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญกับเครื่องยนต์ที่เรียกได้ว่าเป็นการปรับครั้งใหญ่

ด้ววยการเพิ่มเทคโนโลยีปลั๊กอินไฮบริดให้กับ Urus พร้อมตั้งชื่อใหม่ว่า Urus SE ซึ่งระบบนี้ทำงานร่วมกับระหว่างเครื่องยนต์ V8 ที่ให้กำลัง 620 แรงม้า และมอเตอร์ไฟฟ้าที่ติดตั้งอยู่ภายในเกียร์ 8 จังหวะ ที่ให้กำลัง 192 แรงม้า
เมื่อรวมกันทั้งหมดจะให้กำลังรวมอยู่ที่ 800 แรงม้า ทำให้ Urus SE กลายเป็น Urus ที่ทรงพลังที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา ในปัจจุบัน และสามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 3.4 วินาที ส่วนชุุดแบตเตอรี่มีขนาด 25.9 kWh ช่วยให้สามารถเดินทางด้วยไฟฟ้าได้ไกล 60 กม.

สำหรับการออกแบบภายนอกนั้น Urus SE จะถูกติดตั้งฝากระโปรงหน้าแบบใหม่ที่ขยายลงมาจนถึงกระจังหน้าที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้มีดีไซน์คล้าย Revuelto ขณะเดียวกันไฟหน้า LED ก็ถูกออกแบบใหม่และฝากระโปรงหลังก็ถูกออกแบบใหม่พร้อมส่วนเสริมสีดำที่เชื่อมกับไฟท้าย

ภายในห้องโดยสารมีหน้าจอระบบสาระบันเทิงขนาด 12.3 นิ้ว ช่องแอร์ที่ปรับเปลี่ยนรูปทรงให่ เบาะนั่งและแผงคอนโซลหน้าได้รับการหุ้มแบบใหม่และ Lamborghini บอกว่าได้เปลี่ยนวัสดุบนคอนโซลกลางเพื่อให้สวิตช์ต่างๆมอบสัมผัสที่ดีขึ้น

Urus SE ถือเป็นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริดคันที่ 2 ของ Lamborghini ซึ่งตามหลังซูเปอร์คาร์ V12 อย่าง Revuelto แต่นี่จะไม่ใช่คันสุดท้าย เนื่องจากปลายปีนี้ Lamborghini จะเปิดตัวทายาท Huracan ซึ่งจะมีเทคโนโลยีปลั๊กอินเช่นกัน และภายในปี 2028 ก็จะเสริมด้วยรถยนต์ไฟฟ้าคันแรกของแบรนด์ และหลังจากนั้นไม่นาน Lamborghini ก็จะเปิดตัว Urus เจเนอเรชันที่ 2 ที่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าเต็มรูปแบบ การจัดจำหน่ายในประเทศไทยคงอีกไม่นาน

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

วิธีติดตั้งฝาสูบ Isuzu 4JA1 ตอน 2 | แกะกล่อง DIY