ด้วยภารกิจประจำวันทำให้เหน็ดเหนื่อยจนขี้เกียจล้างรถเอง ส่วนใหญ่จะนิยมใช้บริการร้านล้างอัดฉีด ซึ่งมักจะเกิดปัญหาทรัพย์สินในรถสูญหาย หรือรถที่นำไปล้างเกิดความเสียหาย ดังนั้น หากไม่อยากเผชิญปัญหากับการใช้บริการคาร์แคร์ ก็ควรปฏิบัติตามคำแนะนำ ดังนี้

คาร์แคร์ (Car Care) เป็นบริการที่ให้ความสะดวกสบายสำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของรถยนต์ทุกท่าน ซึ่งเจ้าของรถยนต์ส่วนมากมักจะเลือกใช้บริการกับคาร์แคร์ที่มีคุณภาพน่าเชื่อถือ มากกว่าการเลือกใช้บริการจากร้านที่ดูแล้วไม่ได้มาตรฐานหรือไม่น่าไว้วางใจ

ข้อควรปฏิบัติในการนำรถเข้าล้างที่คาร์แคร์

  • ก่อนนำรถเข้าไปใช้บริการล้างอัดฉีดไม่ว่าจะเป็นคาร์แคร์แห่งไหน ให้เก็บทรัพย์สินของมีค่าต่างๆ รวมไปถึงเอกสารสำคัญออกไปจากรถให้หมด
  • ก่อนล้างรถ ควรถ่ายรูปรถแบบกว้างๆ ไว้ทั้ง 4 ด้านของตัวรถ เพื่อใช้เป็นหลักฐาน
  • หากนำรถไปใช้บริการที่ใช้เวลาไม่นาน เช่น ล้างหรือดูดฝุ่นทั่วไป ควรนั่งรออยู่ที่รถเลย เพื่อป้องกันไม่ให้รถถูกโจรกรรมจากการแอบอ้างได้
  • ควรเลือกใช้บริการล้างอัดฉีดกับร้านที่ไว้วางใจได้ แล้วให้หมั่นสังเกตรถไว้ด้วย หากจำเป็นต้องมีการเคลื่อนย้ายหรือเลื่อนรถ ควรทำด้วยตัวเอง แต่หากจำเป็นต้องให้พนักงานในร้านเป็นคนขับ ควรกำชับให้ระมัดระวังเป็นพิเศษ พร้อมต้องคอยมองรถไว้ด้วย เพราะอาจเกิดกรณีเฉี่ยวชนกับรถลูกค้าคันอื่นได้
  • เมื่อถึงเวลารับรถ ควรเดินตรวจเช็กดูสภาพรถรอบคันเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีริ้วรอยเฉี่ยวชนเสียหายใดๆ เกิดขึ้นระหว่างที่รถอยู่ในร้าน

และทั้งหมดนี้ก็คือคำแนะนำดีๆเบื้องต้นครับ อาจดูเหมือนยุ่งยาก แต่ถ้าไม่อยากให้เกิดปัญหาต่างๆตามมา ก็จำเป็นต้องทำครับ

 

 

เครดิต www.autospinn.com


 

ฝาสูบของทาง GZL

ฝาสูบใหม่เปล่าของทาง GZL ทุกฝาสูบ จะมีบ่าวาล์วและหลอดวาล์วมาให้พร้อม สำหรับนำไปบดวาล์วใส่ประกอบได้โดยง่าย พร้อมกับเนื้อฝาสูบที่แน่นไม่มีฟองอากาศ เนื้อหน้าตัดของฝาสูบคมกริบไม่ว่าจะเป็นฝาสูบเหล็กหล่อหรือฝาสูบมีเนียม

ยกตัวอย่างฝาสูบใหม่เปล่า 4JJ1 Euro 1-3

ฝาสูบใหม่เปล่า D-max Commonrail Euro 1-3 4JK1 เครื่อง 2.5 และ 4JJ1 เครื่อง 3.0 ใช้ฝาสูบตัวเดียวกับแป๊ะๆใส่กันได้ ฝาสูบของทาง GZL จะมีบ่าวาล์วและหลอดวาล์วมาให้พร้อม สำหรับนำไปบดวาล์วใส่ประกอบได้โดยง่าย โดยรุ่นนี้ปกติ ฝาสูบ Euro 1 กับ Euro 2 ตรงประกับวาล์วจะใช้แผ่นเหล็กกันน้ำมันกระเด็นแบบสั้น ส่วน ฝาสูบ All New Euro 3 จะพัฒนามาเป็นใช้แผ่นเหล็กกันน้ำมันกระเด็นแบบยาว โดยฝาสูบ 4JK1/4JJ1 Euro 1-3 ที่ทาง GZL นำเข้ามา สามารถใส้ได้ทุกรุ่น มีทำรูยึดเผื่อตรงประกับวาล์วพร้อมใช้งานเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับคุณภาพเนื้อฝาสูบที่แน่นไม่มีฟองอากาศ ช่วยเรื่องของความร้อนขึ้นของฝาสูบ ฝาสูบคุณภาพต้องฝาสูบของทาง GZL

ดูข้อมูลเพิ่มเติม