ใช้รถใกล้ทะเล มีโอกาสเป็นสนิมจริงเหรอ??

โอกาสที่รถจะเกิด สนิม ได้มาจากไม่กี่สาเหตุ หลักๆ คือเมื่อโดนความเปียกชื่นบริเวณส่วนที่เป็นโลหะของรถ และเจ้าของรถขาดการดูแลรักษาหรือเช็ดทำความสะอาดให้แห้ง นอกจากความเปียกชืื่นเเล้ว จริงเหรอที่ว่าหากใช้รถใกล้บริเวณทะเลบ่อยๆ มีโอกาสที่รถจะเป็น สนิม ได้?

คำตอบของเรืองนี้มีโปอกาสเกิดขึ้นได้จริง เนื่องจากรถที่ใช้งานใกล้ทะเลเป็นประจำมีโอกาสผุกร่อนได้มากว่ารถยนต์อื่นสาเหตุมาจากไอทะเลที่มีความเค็มสามารถกัดกร่อนโลหะหรือเหล็กให้เกิด สนิม ได้ง่าย เนื่องจากเป็นปฏิกิริยาเคมีเมื่อความชื้นในอากาศและอากาศโดยรอบมีไอเกลือผสมอยู่ในบริเวณชายทะเล จนก่อนให้เกิดไอเกลือ เมื่อไอเกลือพัดโดนรถเกาะจับส่วนที่เป็นโลหะของรถ ความเข้มข้นขอไอเกลือก็จะทำให้รถเกิด สนิม ได้เร็วขึ้น

แต่ก็อย่าพึ่งวิตกเกินไปจนไม่กล้าขับรถใกล้ทะเลเพราะรถยนต์แต่ละคันมีการพ่นเคลือบสารกัน สนิม เคลือบเหล็กที่ตัวถังและเคลือบสีที่ดีในขั้นตอนการผลิตตั้งแต่โรงงานไว้เเล้ว คุณสามารถใช้รถยนต์บริเวณชายทะเลได้ตามปกติ เพียงเเต่หมั่นดูเเลรักษารถให้มากกว่าเดิมเช่นหลังจากที่่เพิ่งใช้รถผ่านบริเวณที่เป็นทะเล ควรล้างทำคามสะอาดให้เร็วที่สุด ไม่ควรจอดรถไว้ริมทะเลเป็นเวลานานโดยไม่มีการเคลื่อนย้ายหรือดูเเล

เครดิต www.mthai.com