รถชนไม่ต้องกลัว แค่ถ่ายรูป ก็เคลมประกันได้!

การ ขับรถชน หรือเกิด อุบัติเหตุ นั้น เชื่อได้เลยว่าไม่มีใครอยากให้เกิด แต่ถ้าเกิดขึ้นแล้ว แต่เป็นการชนแบบเฉี่ยวกันเล็กน้อย เพื่อความสะดวกสบายในการสัญจรของรถคันอื่นๆ และไม่เป็นต้นเหตุที่ทำให้เกิดรถติด หลังเกิดอุบัติเหตุ เพียงแค่เรา ถ่ายรูป สิ่งเหล่านี้ไว้ เพื่อเป็นหลักฐานการเคลม เสร็จแล้วก็เอารถเข้าจอดข้างทางรอคุยกับประกันได้เลย หรือบางทีถ้าคุยตกลงกับคู่กรณีได้ ถ้าเราถ่ายรูปเสร็จเรียบร้อย ก็สามารถแยกย้ายกันเลยได้เช่นเดียวกัน แล้วสิ่งสำคัญที่เราต้องถ่ายไว้นั้น มีอะไรบ้าง มาดูกัน

  • ตำหนิรอยชน สิ่งแรกเลยที่ต้องถ่าย เพื่อไว้ใช้เป็นหลักฐานในการ เคลมประกัน เพื่อซ่อมในศูนย์บริการ มีตำหนิรอยชนตรงไหน ถ่ายให้หมด
  • ทะเบียนรถคู่กรณี อันนี้สำคัญเลย เพราะเพื่อเป็นการยืนยันว่า เรามีคู่กรณีจริงๆ ไม่ได้สร้างเรื่องขึ้นมาแต่อย่างใด และอีกอย่างก็คือ เพื่อเป็นการป้องกัน ในกรณีที่คู่กรณีอาจจะชิ่งไปก็ได้
  • ถ่ายมุมกว้างของจุดเกิดเหตู เพื่อให้เห็นเหตุการณ์ชัดเจน ซึ่งในส่วนนี้เพื่อเป็นประโยชน์ต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ และบริษัทประกันภัยสำหรับการดำเนินการ
  • ร่องรอยบาดแผล และของที่เสียหายภายในรถ ในกรณีที่เกิดการบาดเจ็บให้ถ่ายบาดแผลไว้ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการเรียกค่าสินไหมทดแทน เช่นเดียวกันกับในกรณีที่มีของภายในรถเสียหายก็ควรถ่ายไว้ด้วย เพื่อเป็นหลักฐาน ในเรียกค่าเสียหายจากคู่กรณีได้เช่นกัน

เครดิต www.mthai.com