ยางอะไหล่ เหมือน ยางรถยนต์ ทั่วไป หรือไม่

รถยนต์ ส่วนใหญ่มักจะมี ยางอะไหล่ หรือรียกอีกอย่างว่า โดนัท แบบชั่วคราวอยู่บริเวณด้านท้ายรถ ซึ่งหลายคนอาจจะสงสัยว่า ยางอะไหล่ที่อยู่ท้ายรถของเราสามารถนำมาวิ่งใช้งานได้ปกติเหมือน ยางรถยนต์ ทั่วไปได้หรือไม่ และ ยางอะไหล่ เหมือน ยางรถยนต์ ทั่วไปหรือไม่ วันนี้เราจะมาไขข้อข้องใจกับเรื่องนี้กัน

สำหรับคนที่ใช้ ยางอะไหล่ มาวิ่งใช้งานแทน ยางรถยนต์ ทั่วไปนั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควรอย่างยิ่ง เพราะเนื่องจาก ยางอะไหล่ ไม่ใช่ ยางรถยนต์ แบบสมบูรณ์ จะสามารถประคองการขับขี่ได้ในระยะใกล้ๆ เพื่อพารถของคุณไปยังศูนย์บริการ หรืออู่รถยนต์ในพื้นที่ใกล้ที่สุดเพื่อทำการเปลี่ยน ยางรถยนต์ และ ยางอะไหล่ สามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 80 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เพื่อความปลอดภัย ซึ่งว่าไปแล้วคนส่วนใหญ่ก็ล้วนแต่ขับรถซิ่งกันทั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม ยางอะไหล่ เราควรหมั่นที่จะต้องดูแลรักษา และตรวจเช็ค ยางอะไหล่ ว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน หรือเกิดการเสื่อมสภาพแล้วหรือยัง ไม่เช่นนั้นเมื่อเกิดเหตุที่จำเป็นจะต้องใช้ ยางอะไหล่ แทนที่ ยางรถยนต์ ทั่วไป แต่ ยางอะไหล่ ดันมีปัญหาก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาหนักกว่าเดิม โดยปกติ ยางอะไหล่ ที่ติดท้ายรถมาด้วยนั้นจะมีคุณภาพที่ด้อยกว่า ยางรถยนต์ ทั่วไปที่เราใช้งานกันอยู่ทุกวัน ซึ่งอายุการใช้งานของ ยางอะไหล่ จะอยู่ที่ประมาณ 4-6 ปี ถึงแม้เราจะนำมาใช้งานหรือไม่ได้ใช้งานก็ตามแต่

เครดิต www.mthai.com