ขับขี่ Night Mode อย่างปลอดภัยด้วย 5 วิธีนี้!!

การขับรถท่ามกลางสภาพแวดล้อมอันมืดมิดใน ตอนกลางคืน ทำให้การมองเห็นหรือการสังเกตการณ์รอบตัวไม่ดีเท่ากับการขับในตอนกลางวัน อันตรายและตัวแปรที่อาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุก็มีมากขึ้น ทั้งสภาพร่างกายอ่อนล้า ความสามารถในการมองเห็นลดลง ระยะจำกัดของแสงไฟและอันตรายจากเพื่อนร่วมทางคนอื่นๆ วันนี้เราจะมาแนะนำให้คุณเปิด Night Mode เพื่อการ ขับขี่ปลอดภัย ตอนกลางคืน จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

  1. เช็กสภาพรถให้พร้อมที่สุด
  2. นับเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงเป็นอันดับต้นๆ เลยก็ว่าได้ หากเกิดอะไรขึ้นในยามวิกาล รับรองต้องเสียเวลาในการซ่อมแซมไปพักใหญ่ ยิ่งไปในพื้นที่ที่เราไม่คุ้นด้วยจะทำให้เราตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากมากยิ่งขึ้น ฉะนั้นจึงจำเป็นที่เราต้องตรวจเช็กสภาพรถให้พร้อมเสียก่อน แต่ถ้าไม่สบายใจก็อาจจะต้องทำประกันไว้ ส่วนจะทําประกันรถยนต์ที่ไหนดี แล้วบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ดีที่สุดคือที่ไหน ประกันรถยนต์ของอะไรดีที่คุ้มสุด ก็ไม่ต้องกังวลเพราะเดี๋ยวนี้ ประกันภัยรถยนตร์จาก DriveDee สามารถเช็กเบี้ยประกันภัยรถยนต์และซื้อได้ผ่านทางออนไลน์ด้วยนะ จะได้ช่วยให้เราอุ่นใจมากขึ้น

    ระบบไฟต้องพร้อมเสมอ

    ไม่ว่าจะไฟสูง ไฟต่ำ ไฟเบรก ไฟท้าย ไฟเลี้ยว ควร ตรวจสอบให้ทุกไฟในรถ ของคุณอยู่ในสภาพพร้อมทำหน้าที่และควรพกไฟฉายติดไว้ในรถเผื่อเหลือเผื่อขาดอาจต้องจอดรถในที่มืดๆ เมื่อต้องการเปลี่ยนทิศทางควรมองให้ชัดเจนและให้สัญญาณไฟล่วงหน้า

  3. ความเร็วต้องพอเหมาะ
  4. อย่าคิดว่าตัวเองเป็น ดอมินิก โทเร็ตโต้ พระเอกหนัง Fast and Furious ที่ขับเร็วแค่ไหนก็รอดได้ทุกตอน เพราะสิ่งที่น่ากลัวที่สุดของการขับรถตอนกลางคืน ก็คือความมืดที่ทำให้ความสามารถในการมองเห็นลดน้อยลง เพราะต่อให้ทำประกันกับบริษัทประกันรถยนต์ที่ดีที่สุด ก็ไม่อาจคุ้มค่ากับการต้องเอาชีวิตไปเสี่ยงกับการใช้ความเร็วที่มากเกินไป ดังนั้นการใช้ความเร็วที่เหมาะสมจะช่วยเพิ่มความปลอดภัยได้มากขึ้น หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน จะได้มีเวลาตั้งหลัก หยุดรถได้ทันท่วงที

  5. ไม่ประมาทตามทางแยก
  6. สถิติอุบัติเหตุบนถนนกว่า 50% เกิดขึ้นในเวลากลางคืนบนทางร่วม ทางแยกที่ไม่มีไฟสัญญาณจราจร เราจึงต้องมีความ ระมัดระวัง เป็นอย่างมากในการ ขับขี่ตอนกลางคืน เพราะในบางครั้งอาจจะมีรถเลี้ยวออกมาโดยไม่ได้สนใจในเรื่องสัญญาณไฟ หรือรถที่เลี้ยวมาที่ทางแยก ทางที่ดีเมื่อถึงสี่แยกควรลดความเร็วชะลอสักเล็กน้อย เพื่อดูว่าจะมีรถออกมาหรือไม่

  7. ระวังรถจอดตามไหล่ทาง

    โปรดระวังรถที่ชอบจอดบริเวณไหล่ทาง บางคันอาจจอดเสีย บางคันก็จอดพักดื้อๆ โดยเฉพาะรถสิบล้อ หากถนนค่อนข้างมืด ให้คุณ เปิดไฟสูงสลับต่ำบ่อยๆ คอยสังเกตด้านหน้าและสภาพถนน จะช่วยทำให้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น แต่ก็ต้องระวังไม่ยกไฟสูงคาไว้จนสร้างความรำคาญให้กับรถที่แล่นสวนมา

เพียงเท่านี้การ ขับรถกลางคืน ก็เป็นเรื่องง่ายๆ แถมปลอดภัยหายห่วงเลยล่ะ หรือหากอยากอุ่นใจมากกว่านี้ การทำประกันก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้าม แต่ถ้ายังคิดไม่ออกไม่รู้ว่าจะทำประกันรถยนต์ที่ไหนดี แล้วที่ไหนคือบริษัทประกันรถยนต์ที่ดีที่สุด ก็สามารถศึกษาได้จากประกันภัยรถยนต์ที่เราแนะนำอย่าง DriveDee ทั้งสะดวกและรวดเร็วสำหรับคนที่ไม่ค่อยมีเวลา หากรู้อย่างนี้แล้วลองคลิกเข้าไปศึกษาดูกันสักหน่อยคงไม่เสียหายอะไร

เครดิต www.mthai.com