คู่มือขจัดคราบ Makeup ที่เปื้อนในรถ ที่สาวๆทำไว้

ในชั่วโมงเร่งด่วน การแต่งหน้าในรถ ระหว่างการเดินทางไปทำงานตอนเช้า ถือเป็นเรื่องปกติของสาวๆในเมืองหลวงที่มักจะใช้ชีวิตบนถนนเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งในการโบ๊ะหน้าในรถบางครั้งก็อาจจะมีการทำ อุปกรณ์การแต่งหน้า ตกหล่น หรือกระจายเลอะเทอะเปรอะเปื้อนตามจุดต่างๆในรถกันบ้างอย่างแน่นอน และปัญหาที่ตามมาก็คือการทำความสะอาดนั่นเอง สำหรับสาวๆ ที่กำลังกังวลกับเรื่อง คราบสกปรก เหล่านี้ เลิกกังวลไปได้เลยเพราะเรามี เทคนิค การกำจัดคราบเมคอัพ เหล่านี้มาบอกกัน

คราบลิปสติก หายได้ด้วย น้ำยาล้างจาน อุปกรณ์เมคอัพหลักๆที่ต้องมีรอยคราบเลอะเทอะติดตรงจุดไหนสักแห่งในรถอย่างแน่นอน แถมการทำความสะอาดคราบลิปสติกยังทำได้ค่อนข้างยากอีกด้วย เพราะมีส่วนผสมของน้ำมันอยู่เยอะ แต่เราสามารถทำความสะได้ด้วยการ หยดน้ำยาล้างจานลงไปแล้วค่อยๆถูเบาๆ ด้วยฟองน้ำหรือแปรงขนนุ่ม เพียงแค่นี้ก็คราบก็จะหายไปได้โดยง่าย

  1. น้ำอุ่น สลาย คราบรองพื้น ถ้าหากมีคราบรองพื้นติดอยู่ที่เบาะรถ เราสามารถใช้ฟองน้ำจุ่มน้ำอุ่นถูบริเวณรอยเปื้อน แค่นี้รอยเปื้อนก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย หรืออาจจะใช้ทิซชู่เปียกค่อยๆเช็ดวนไปก็ได้เช่นกัน
  2. น้ำสบู่ แปรงสีฟัน ขจัดคราบรอยด่างจากแป้งพัฟ เบาะนั่งที่มีคราบขาวหรือรอยด่างจากแป้งพัฟ สามารถทำความสะอาดได้ด้วยการนำแปรงสีฟัน จุ่มน้ำสบู่ แล้วค่อยถูวนไปตรงรอยด่างนั้นๆ ก็จะทำให้รอยด่างค่อยๆจางหายไป นอกจากนี้น้ำสบู่ และแปรงสีฟัน ยังสามารถขจัดคราบครีมรองพื้นได้อีกด้วย
  3. เปื้อนปุ๊บ เช็ดปั๊บ อย่าปล่อยนาน ถ้าหากเห็นว่ามีรอยเปื้อนคราบเครื่องสำอางที่เราใช้ติดอยู่ อย่าปล่อยทิ้งให้คราบแห้งกรัง ถ้าทำได้ให้รีบเช็ดโดยทันที เพราะถ้าทิ้งไว้อาจทำให้คราบติดฝังลึก และจะยากต่อการทำความสะอาดมากกว่าเดิม

เครดิต www.mthai.com