หัวเสียบ Safety Belt ตัดเสียงเตือน ของไร้ประโยชน์

หัวเสียบหลอกตัดเสียงเตือน Item ที่ทำมาเพื่อตัด Sensor ไม่ให้ส่งเสียงเตือนเวลาไม่คาด Safety Belt ที่นอกจากจะไม่มีประโยชน์แล้ว ยังจะเป็นอัตรายต่อชีวิตอีกด้วย

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า รถยนต์ รุ่นใหม่ๆในปัจจุบันนี้ มักจะใส่ใจเรื่อง ระบบความปลอดภัย จะมากเป็นอันดับต้นๆเสมอ ทั้งระบบโครงสร้างรถยนต์ที่มีความแข็งแรง รวมไปถึงอุปกรณ์เสริมต่างๆ และแน่นอนหนึ่งในนั้นจะต้องมีระบบแจ้งเตือนให้รัด Safety Belt ที่มักจะส่งเสียงแจ้งเตือนทุกครั้งที่เราออกรถไปโดยที่ไม่ได้คาด Safety Belt ที่เรียกได้ว่าเป็นอุปกรณ์สามัญประจำรถไปแล้ว แต่เนื่องจากมีคนไม่น้อยที่ค่อนข้างจะหงุดหงิดกับ เสียงเตือนให้รัด Safety Belt แล้วก็สรรหาวิธีการต่างๆเพื่อที่จะทำให้เสียงนั้นหายไป โดยเลี่ยงที่จะคาด Safety Belt และวิธีการที่เห็นบ่อยๆก็คือการเสียบ Safety Belt คาไว้ตลอดเวลาแล้วก็นั่งทับไปซะอย่างงั้น

ล่าสุดเราก็ได้ไปเห็น Item อยู่หนึ่งอันที่ทำออกมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานได้แบบตรงจุดโป๊ะเช๊ะในส่วนนี้เลยก็ว่าได้ นั่นก็คือ หัวเสียบหลอกตัดเสียงเตือน Safety Belt ที่มาในลักษณะที่เหมือนกับหัวล็อค Safety Belt เป๊ะ แต่มีแค่หัวไม่มีสายคาด การใช้งานก็ง่าย มากเพียงแค่เสียบเจ้าหัวหลอกนี่เข้าไป เพียงแค่นี้ก็ไม่ต้องหงุดหงิดรำคาญกับเสียงแจ้งเตือนอีกต่อไป … โอ้ววว! มันดีมากเลยจริงๆเลยพวกเธอ!

เดี๋ยวก่อน! สำหรับคนที่คิดว่าอุปกรณ์สิ่งนี้ดีมีประโยชน์กับตัวท่านเป็นอย่างมาก เราขอให้ท่านหยุดคิดสักนิด เพราะจากที่เราดูแล้ว เราคิดว่ามันเป็นสิ่งที่ไร้ประโยชน์มาก ถึงมากที่สุดเลย ซึ่งแน่นอนว่านอกจากผิดกฏหมายแล้วยังไม่ปลอดภัยกับชีวิตของเราอีกด้วย โดยตามกฏหมายก็รู้กันดีอยู่แล้วว่าเราต้องคาด Safety Belt ทุกครั้งระหว่างการขับขี่ แต่เหนือสิ่งอื่นใด ที่มากกว่าการเสียค่าปรับ นั่นก็คือ ความปลอดภัยในชีวิตของตัวท่านเองนั่นแหละ ท่านลองคิดดูว่าถ้าเกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นมา ในขณะที่ไม่ได้ Safety Belt ตัวท่านจะกระเด็นออกไปไกลแค่ไหนถ้าท่านไม่คาด Safety Belt ร่างของท่านจะกระเด็นกระดอนไปฟาดกับอะไรบ้าง แล้วสภาพร่างของท่านจะเป็นอย่างไร โชคดีหน่อยก็อาจจะแค่บาดเจ็บ แต่ถ้าโชคร้าย ไม่พิการ ก็ตาย! เพราะฉะนั้นของดีมีประโยชน์ที่ค่ายรถเค้ามีมาให้ก็ใช้ๆ มันไปเหอะ เพราะถ้ามันไม่มีประโยชน์เค้าก็คงไม่ติดตั้งมาให้หรอก จริงไหม

เครดิต www.mthai.com