เคล็ดลับการทำ ใบขับขี่ ที่ประหยัดเวลา ไม่ต้องเสียเวลารอที่ขนส่งนาน

การทำ ใบขับขี่ ได้ยินคำๆ นี้หลายคนคงนึกถึงการไปนั่งรอคิวนานๆ กว่าเจ้าหน้าที่จะเรียก บางรายหมดเวลาไปเป็นวันๆ ที่ขนส่งเพื่อทำ ใบขับขี่ แต่หากคุณได้มีการวางแผนขั้นตอนล่วงหน้าดีๆ บางทีอาจไม่ต้องใช้เวลานานในการทำ ใบขับขี่ เรามีวิธีการวางแผนหากคุณต้องการไปทำ ใบขับขี่ แบบประหยัดเวลาทั้ง รถยนต์ส่วนบุคคล และ จักรยานยนต์

เคล็ดลับอยู่ที่หากต้องการอบรมที่ขนส่งในแต่ละเขตควรจองคิวผ่านระบบออนไลน์ของขนส่งก่อน ระบบจะรันคิวให้รอประมาณ 2สัปดาห์จะได้คิวนัดตามวัน เวลาที่กำหนด การจองคิวผ่านระบบออนไลน์จะสะดวกกว่าผู้ที่มาติดต่อขอทำใบขับขี่แบบไม่ได้จองคิวออนไลน์ เพราะไม่ต้องรอนาน เช่นในบางวันที่มีผู้มาขอคิวอบรมใบขับขี่จำนวนมาก คนที่ไม่ได้จองคิวออนไลน์มาก่อนอาจมารอที่ขนส่งเก้อเพื่อที่มารับคิวเเละต้องมาอบรมใหม่ในวันหลังเสียเวลา

แม้จะได้คิวออนไลน์มาเเล้วแต่การอบรม การสอบทฤษฏีเเละปฏิบัติที่ขนส่ง ก็ใช้เวลานานเช่นกัน แนะนำว่าคนที่อยากประหยัดเวลาตรงนี้ควรไปสมัครอบรมเเละสอบทฤษฏี รวมถึงสอบปฏิบัติที่ โรงเรียนสอนขับรถ บางแห่งที่ได้รับอนุญาตจากกรมการขนส่งทางบก เมื่อสอบผ่านเเล้วจึงค่อยนำเอกสารมาทำใบขับขี่ที่ขนส่ง ในส่วนนี้จะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากแต่การเรียนการสอบกับ โรงเรียนสอนขับรถ เอกชนก็มีค่าเรียนที่แพง แต่สำหรับบางคนอาจคิดว่าเสียเงินเยอะกว่าหน่อยดีกว่าไปเสียเวลาสอบใบขับขี่นานๆ หลายวันที่ขนส่ง

เครดิต www.mthai.com