เทคนิคไล่งูให้ห่างไกล ทำได้ไม่ยาก

เข้าช่วง เทศกาลปีใหม่ แล้ว เราเชื่อ นักเดินทาง หลายๆ คนคงวางแผนที่จะไป ปักเต๊นท์ Countdown บนเขาบนดอยสัมผัสอากาศหนาวกันแล้วเป็นแน่ แต่จะไปจอดรถที่ไหนอะไรยังไง ก็เช็คที่ทางให้ดีกันก่อนแล้วนะจ๊ะ เพราะบางทีอาจจะเจองูเจ้าถิ่นฉกเอา หรืออาจจะเข้ามาอาศัยในรถเราได้นะเออ อย่างไรก็ตามถ้าเราเตรียมตัวป้องกันไว้ก่อนก็ย่อมดีกว่าแน่นอน วันนี้เราเลยมี เทคนิคป้องกันงูเข้ารถ มาบอกกัน ส่วนวิธีป้องกันก็มีดังนี้

  • ผงกำมะถัน หรือผงปูนขาว หนึ่งในสิ่งที่งูค่อนข้างจะเกลียดและไม่ชอบเลยก็คือกลิ่นของกำมะถัน ดังนั้นเราจึงสามารถใช้สิ่งนี้เพื่อป้องกันได้ วิธีการก็คือ ผงกำมะถัน ผสมกับน้ำเปล่า หลังจากนั้นนำมาราดไว้รอบๆรถ หรือบริเวณที่ได้จอดรถเอาไว้ แต่ถ้ากลัวว่าวิธีนี้อาจจะไปทำอันตรายแก่สัตว์อื่นๆ ก็อาจจะเอากำมะถันใส่กระดาษห่อไว้แล้วเอาไปตั้งไว้รอบๆตัวรถ หรืออีกวิธีหนึ่งก็คือ ใช้ผงปูนขาวโรยรอบๆตัวรถ ก็ช่วยได้เช่นกัน
  • น้ำมันเครื่องเก่า กลิ่นฉุนของน้ำมันเครื่องก็สามารถไล่งูได้เช่นกัน วิธีการก็คือ นำผ้ามาชุบน้ำมันเครื่อง แล้วนำไปวางไว้ตามจุดต่างๆรอบตัวรถ แค่นี้ก็สามารถไล่งูใหห่างไกลจากรถได้แล้ว
  • มะกรูด วิธีการแบบธรรมชาติ และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถ้ากลัวว่าวิธีอื่นๆก่อนหน้านี้อาจจะมีกลิ่นฉุนและอาจจะส่งกลิ่นรบกวนคนรอบข้างไป มะกรูดอาจเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ช่วยได้ไม่แพ้กัน เพราะกลิ่นของมะกรูดก็ช่วยไล่งูได้เช่นกัน ส่วนวิธีการก็สามารถทำได้ง่ายๆคือ นำมะกรูดมาผ่าครึ่ง หลังจากนั้นก็เอาไปวางไว้รอบรอบตัวรถ เช่นเดียวกับวิธีอื่นๆก้อนหน้านี้ แค่นี้งูก็จะไม่เข้าใกล้รถของท่านแล้ว

แต่ถ้าในกรณีที่เจองูอยุ่ในรถแล้วล่ะ? ถ้าหากเปิดประตูรถมาแล้วเกิด จ๊ะเอ๋! เข้ากับงูอย่าเพิ่งรีบดีใจเอาไปตีหวยล่ะ และอย่าพยายามจับด้วยตัวเองอย่างเด็ดขาด ถ้าหากไม่มีความเชี่ยวชาญพอ รวมไปถึงหลีกเลี่ยงดารใช้วิธีการฆ่าหรือตีให้ตาย สิ่งแรกที่ควรจะทำเลยก็คือควรติดต่อผู้เชี่ยวชาญที่อยู่ใกล้เคียงมาจัดการให้จะดีกว่า

เครดิต www.mthai.com