ช้อปช่วยชาติ 61-62 คนอยากเปลี่ยนยางรถ สามารถ ลดหย่อนภาษี ได้!!

เป็นที่ทราบกันดีว่าแคมเปญ ช้อปช่วยชาติ 2562 การซื้อสินค้าหรือบริการในประเทศระหว่างวันที่ 15 ธ.ค. 2561 – 15 ม.ค. 2562 สามารถ ลดหย่อนภาษีสูงสุด 15,000 บาท โดยสินค้าที่สามารถ ลดหย่อนภาษี ได้แก่ หนังสือ (รวมถึง e-book), สินค้า OTOP เเละ ยางรถยนต์ หรือ ยางจักรยานยนต์ ดังนั้นช่วงปลายปีแบบนี้ใครมีเเพลนที่จะเดินทางไปต่างจังหวัดโดยรถยนต์ หากกำลังคิดอยาก เปลี่ยนยางรถ ที่ใช้อยู่ นี่คือโอกาสดีที่คุณจะได้ทั้งยางรถใหม่เเละเงินคืนจากการ ลดหย่อนภาษี

ช่วงนี้ร้านค้าขายยางหลายแห่งน่าจะออกโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายยาง การซื้อยางรถยนต์หรือยางจักรยานยนต์ จะต้องเป็นยางที่ผลิตในประเทศไทยเท่านั้นจึงจะลดหย่อนภาษีได้ โดยยางที่ผลิตในประเทศตอนนี้มีสามแบรนด์ให้เลือกได้แก่ Deestone, Thunderer, Otani ร้านค้าจะมีคูปองจากสรรพากรมาให้พร้อมกับยาง (ยาง 1 เส้น ได้คูปอง 1 ใบ) ควรซื้อจากร้านค้าที่ จดทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT) เท่านั้นฉะนั้นเวลาซื้อยางให้ถามหาคูปองดังกล่าวจากผู้ขายได้เลย รวมถึงใบเสร็จรับเงินที่มีข้อมูลของผู้ขาย ข้อมูลผู้ซื้อ วันที่ซื้อ จำนวนเงินที่ซื้อ

ตัวอย่างคูปองเสดงการซื้อยางรถยนต์เเละตัวอย่างสใบเสร็จรับเงิน

การลดหย่อนภาษีช้อปช่วยชาติ 2562 ไม่รวมค่าบริการเปลี่ยนหรือซ่อมล้อยางเคสเหล่านี้ไม่สามารถลดหย่อนภาษีได้ ต้องซื้อยางเส้นใหม่เท่านั้น

ข้อมูล : กรมสรรพสามิต

เครดิต www.mthai.com