รถยนต์ไฟฟ้า BYD คอนเซ็ปต์ใหม่ จะเปิดตัว ในงาน Shanghai Auto Show

ต้องยอมรับว่าแบรนด์รถไฟฟ้า BYD จากจีนไม่ค่อยได้รับความสนใจมากนักจากตลาดรถต่างประเทศ

ขณะที่ไทยนำมาให้บริการรถแท็กซี่ แต่ในอนาคตอันใกล้นี้มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น หลังจากที่ทางแบรนด์ได้ออกโฆษณาคอนเซ็ปต์รถรุ่นล่าสุดออกมาที่นำเสนอรูปแบบที่ไม่แบรนด์ใดเคยทำมาก่อน ถ้ามองเกมส์นี้กันแบบยาวๆแบบค่อยเป็นค่อยไปแล้ว ดูจากตัวโฆษณาล่าสุดแล้ว จะเห็นการรถของ BYD ที่มีดีไซน์มากขึ้น ลำตัวรถที่ยาว มีส่วนโค้งและลายเส้นอ่อนโยนกว่าเจนเนอเรชั่นก่อนๆมาก

ไฟหน้าที่ออกแบบใหม่ให้เฉี่ยวเล็กลงตามเทรนด์ปัจจุบัน ล้ออัลลอยด์ขนาดใหญ่ คาร์บอนไฟเบอร์ที่ถูกนำมาใช้กับชิ้นกันชนด้านข้างตัวรถไฟท้ายที่มองผ่านๆอาจจะดูคล้ายกับ Porsche ทางนักข่าวยังไม่ได้มีข้อมูลมากนักเกี่ยวกับคอนเซ็ปต์รถคันใหม่ของแบรด์ BYD นี้ แต่คร่าวๆ คือจะเป็นโมเดล Plug-in hybrid เครื่องเทอร์โบ 2.0ลิตร 4สูบ มาพร้อมเครื่องยนต์ไฟฟ้าที่จะสามารถทำให้รถวิ่งได้ระยะทาง 112 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และ BYD อาจจะเปิดตัวโมเดลที่ขับเคลื่อนสี่ล้อด้วย ซึ่งจะสามารถวิ่งได้ระยะทาง 355 กิโลเมตรต่อการชาร์จไฟหนึ่งครั้ง และมีกำลังแรงเครื่องถึง 476 hp นั่นทำให้ BYD รุ่นนี้จะสามารถทำความเร็ว 0-100 ได้ภายในระยะเวลาที่สั้นเพียง 2.9 วินาที

BYD จะเปิดตัวรถรุ่น Song Pro Crossover ในงาน Shanghai Auto Show โดย Song จัดได้ว่าเป็นรถ SUV ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่เลยทีเดียว มีความยาวอยู่ที่ 4,660mm ความกว้างของตัวรถอยู่ที่ 1,860 ความสูงของตัวรถคือ 1,700mm และความกว้างฐานล้ออยู่ที่ 2,712mm

การดีไซด์ด้านนอกตัวรถไม่ใช้การเปลี่ยนแปลงที่ทางการออกแบบที่แท้จริงของ BYD แต่ว่าคือการออกแบบภายในห้องโดยสารต่างหาก แผงพวงมาลัยคอนโซลค่อนข้างที่จะอัดเทคโนโลยีเข้ามามากกว่ารุ่นก่อนอย่างเห็นได้ชัด และ BYD ยังเอาจอ screen ขนาดใหญ่มาติดในรถแทนที่ปุ่มๆต่างที่เคยอยู่ในรถ BYD รุ่นก่อนหน้านี้ แต่ก็ยังไม่เทคโนโลยีฮาร์ดคอร์เท่า Tesla model 3

จากข่าว BYD รุ่นใหม่นี้อาจจะมีให้เลือกเครื่องยนต์ 3 แบบ นั่นก็คือ โมเดลสแตนดาร์ด เทอร์โบชาร์ต 1.5 ลิตร เครื่อง Hybrid และรุ่นที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด

เครดิต www.autospinn.com