รถบรรทุก Volvo สูงเฉียดฟ้าราวกับตึก 5 ชั้น

ผมว่าหลายๆ คนน่าจะรู้จักแบรนด์รถยนต์สัญชาติสวีเดนอย่าง Volvo (วอลโว่) กันเป็นอย่างดี จริงๆ แล้ว นอกจากจะผลิตรถยนต์ เขายังผลิตรถบรรทุกอีกด้วยนะ บทความนี้ผมจะพาคุณไปดูรถบรรทุกสูงเฉียดฟ้าจาก Volvo มันจะหน้าตาออกมาเป็นยังไง ไปติดตามกันเลยครับ

Volvo Trucks ได้เปิดตัวรถบรรทุกรุ่นใหม่ทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่ Volvo FH, Volvo FH16, Volvo FM และ Volvo FMX แต่มันไม่ได้เปิดตัวเฉยๆ น่ะสิ ทางแบรนด์ได้นำรถรุ่นใหม่ทั้ง 4 รุ่น มาซ้อนกันสูงถึง 50 ฟุต และหนัก 58 ตัน ไม่ใช่แค่นั้นนะ รถยังถูกขับไปบนถนนฝ่าพายุและฝนที่ตกอย่างหนัก บ้าไปแล้ว!

แถมยังมีประธานบริษัท Volvo อยู่บนหลังคารถชั้นบนสุดอีกด้วย เขาเปิดตัวแบบนี้เพื่อแสดงให้เห็นว่ารถบรรทุก Volvo มีความแข็งแรงมาก ซึ่งตรงกับสโลแกนที่เขาปล่อยออกมาว่า “รถของเราแข็งแรงพอที่จะบรรทุกซึ่งกันและกัน รวมถึงผู้บริหารด้วย!” ผมมีเบื้องหลังการถ่ายทำโฆษณาตัวนี้มาให้ชมกันด้วย ก่อนที่จะไปชมโฆษณาตัวเต็ม

เป็นยังไงกันบ้างครับ บ้าระห่ำไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ จริงๆ ทางทีมวิศวกรรมของ Volvo เผยว่า กว่าจะสร้างรถที่ซ้อนกันถึง 4 รุ่นได้ ต้องใช้เวลาเป็นเดือนเลยทีเดียว และที่สำคัญคนขับรถต้องมีทักษะที่ดีอีกด้วย สำหรับรถบรรทุกรุ่นใหม่นี้จะวางขายในยุโรปภายในปีนี้ แต่ฝั่งเอเชียของเราต้องรอฟังข่าวอัปเดตกันต่อไป

 

เครดิต www.sanook.com