New BAC Mono ซูเปอร์คาร์จากเมืองลิเวอร์พูล!!

อัปเกรดเวอร์ชั่นใหม่ที่แรงกว่าเดิมสำหรับ New BAC Mono รถซูเปอร์คาร์จาก Briggs Automotive Company บริษัทผู้ผลิตรถยนต์จากสหราชอาณาจักร ซึ่งแม้จะพลาดเปิดตัวในงาน เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2020 ที่สวิตเซอร์แลนด์ เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จากปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา (โควิด-19)

แต่ล่าสุดทางค่ายดังที่มีที่ตั้งอยู่ในเมืองลิเวอร์พูล ได้เผยรายละเอียดเกี่ยวกับรถซูเปอร์คาร์เจเนอเรชั่นที่ 2 คันนี้ออกมาให้แฟนๆ ได้รู้กัน ด้วยการปรับรูปโฉมให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น กระจังหน้าถูกลดขนาดให้เล็กลงเพื่อหลักแอโรไดนามิก, ไฟทั้งด้านหน้าและด้านหลังถูกเปลี่ยนเป็นแบบ LED, กระจกมองข้างแบบปีกคู่, สปอยเลอร์หลังใหญ่ขึ้น

ในส่วนของตัวถัง New BAC Mono มีความสูงที่ลดลง 20 มม. แต่เพิ่มความยาว 25 มม. เพื่อให้รูปลักษณ์ดูเพรียวบาง มีการนำส่วนประกอบของคาร์บอนไฟเบอร์เข้ามาร่วมด้วยทำให้มีน้ำหนักลดลงจากรุ่นก่อนถึง 10 กิโลกรัม นั่นเท่ากับว่ามันจะมีน้ำหนักเพียงแค่ 570 กิโลกรัมเท่านั้น

ขุมพลังของ New BAC Mono เป็นเครื่องยนต์ใหม่ Mountune ระบบเทอร์โบชาร์จ 4 สูบ 2.3 ลิตร ให้กำลัง 332 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 2.7 วินาที ทำความเร็วสูงสุดได้ 274 กิโลเมตร/ชั่วโมง

สำหรับ New BAC Mono สามารถวิ่งบนถนนในเมืองได้อย่างสบายๆ เมื่อมันผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของ FIA (กฎหมายของการใช้ถนนในยุโรป) สนนราคาอยู่ที่ 165,950 ปอนด์ (ประมาณ 6,350,000 บาท) ที่สำคัญมันจะถูกผลิตตามใบสั่งของลูกค้าเท่านั้น

 

เครดิต www.sanook.com