Bugatti Divo Custom จากไอเดีย สู่รถเพียงหนึ่งเดียวในโลก

ขณะที่ Bugatti กำลังเตรียมส่งมอบ Bugatti Divo ให้กับลูกค้ากลุ่มแรกในเร็ว ๆ นี้ ทางบริษัทได้เผยภาพของรถคัสตอมพิเศษจากความประสงค์ของลูกค้า อันเป็นสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่สั่งซื้อ ที่ลูกค้าสามารถปรับแต่งรถไฮเปอร์คาร์รุ่นนี้ได้อย่างไม่มีจำกัด โดยได้เผยภาพตัวอย่างรถคัสตอมที่ได้รับอนุญาตจากลูกค้าให้แฟน ๆ ทั่วโลกได้ชมพร้อมกัน

ด้วยสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าที่ซื้อรถ Bugatti Divo จะได้รับสิทธิ์ในการคัสตอมได้อย่างไร้ขีดจำกัดโดยแท้จริง ซึ่งทีมงานผู้เชี่ยวชาญทั้งฝ่ายออกแบบและทางเทคนิคจาก Molsheim จะช่วยเปลี่ยนความฝันของเจ้าของไฮเปอร์คาร์ให้เป็นจริง ให้สมกับคำว่า “Dream with us” กล่าวโดยผู้จัดการฝ่ายขายและการดำเนินงานของบูกัตติ  Miss.  Laure Beneteau

ทางด้าน Miss.  Anne Beynat ประสานงานฝ่ายขายของบริษัท ได้เผยว่า “ลูกค้าบางคนอาจรู้ว่าพวกเขาต้องการอะไร แต่ทางเราต้องให้คำแนะนำโดยละเอียด ในการสร้างสรรค์รถยนต์ที่ถูกใจลูกค้ามากที่สุด โดยที่ไม่ลดทอนความปลอดภัย หรือโลโก้และเอกลักษณ์เฉพาะ Bugatti

แต่ก็เปิดให้มีอิสระในการใส่ไอเดียและเลือกวัสดุอย่างเหมาะสมตั้งแต่สีธงชาติ สีโปรด ไปจนถึงการตกแต่งวัสดุหนังหรือผ้าให้เข้ากับกระเป๋าหรือรองเท้าสุดโปรด แม้ว่าจะต้องใช้เวลาส่งมอบนานมากขึ้นในกรณีที่ต้องการสีพิเศษ หรือวัสดุหนังเฉพาะ ซึ่งบางคันอาจจะใช้เวลาไม่ถึง 4 เดือน ไปจนถึงมากกว่าหนึ่งปีเลยทีเดียว

แต่ลูกค้าส่วนใหญ่ก็มี Bugatti Chiron ครอบครองอยู่แล้วอย่างน้อยหนึ่งคัน ดังนั้นเรา (ทีมงาน) และลูกค้าจะรู้ว่าชอบอะไรเป็นพิเศษ จึงช่วยให้มีข้อมูลสนับสนุนในการคัสตอมตามที่ต้องการได้ง่ายขึ้น

Bugatti เปิดเผยว่า ด้านสีตัวถังเองก็บ่งบอกถึงรสนิยมของลูกค้าในบางประเทศด้วย เช่น ภูมิภาคยุโรปต้องการสีที่ไม่ไม่ฉูดฉาดหรือดูแปลกเกินไป แต่ผสมแล้วสวยงามลงตัว ตรงข้ามกับลูกค้าสหรัฐฯ และตะวันออกกลางที่ต้องการสีฉูดฉาด โดดเด่นไม่เป็นรองใคร

ทาง CEO บูกัตติ Mr. Stephan Winkelmann เปิดเผยว่า “Divo ทุกคนนั้นมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และมีรูปแบบที่หรูหราที่สุด” นอกเหนือจากเครื่องยนต์ W16 ความจุ 8.0 ลิตร  1,500 PS แรงม้า และมีราคาเริ่มต้นที่ 5 ล้านยูโร หรือราว ๆ 1.74 ร้อยล้านบาท ซึ่งการปรับแต่งอิสระ แม้จะต้องมีค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นและใช้เวลาส่งมอบที่นานกว่าใคร แต่จะกลายเป็นรถที่มีเอกลักษณ์และบ่งบอกความเป็นตัวตนของลูกค้ามากที่สุด

ทั้งนี้ Bugatti ได้เผยภาพส่วนหนึ่งของ Bugatti Divo ที่ได้รับการคัสตอมเป็นพิเศษจำนวน 4 แบบ ทั้งภายนอกและภายใน เพื่อบ่งบอกถึงศักยภาพของทีมงานที่สามารถปรับแต่งได้อย่างอิสระ

เครดิตข้อมูลโดย motor1.com

เครดิต www.mthai.com