BMW Alpina XB7 เตรียมจำหน่ายปี 2021 เคาะเริ่ม 4.5 ล้าน

ถือว่าสร้างความสนใจไปทั่วตลาดรถยนต์ของสหรัฐฯ เมื่อ Alpina สำนักแต่งรถเยอรมนีคู่บุญของ BMW รังสรรค์ผลงานเอกด้วยการอัปเกรด BMW X7 M50 มาเพิ่มความแรงและดีไซน์ใหม่ด้วยชุดแต่งรอบคันภายใต้ชื่อใหม่ BMW Alpina XB7 ซึ่งถือว่าเป็นรถยนต์อเนกประสงค์คันแรกภายใต้การแต่งของ Alpina ที่จะเปิดตัวในเมืองมะกัน

เริ่มต้นกันที่ในส่วนของขุมกำลังของ BMW Alpina XB7 ทีมวิศวกรได้มีการปรับแต่งเพิ่มเติมระบบเครื่องยนต์เบนซิน V8 เทอร์โบคู่ 4.4 ลิตร ที่ให้กำลัง 612 แรงม้า ที่ 5,500 – 6,600 รอบต่อนาที แรงบิด 800 นิวตันเมตร ที่ 2,000 – 5,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีดของ ZF อัตราเร่งความเร็วจาก 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายใน 4 วินาที รวมถึงทำความเร็วสูงสุดได้มากถึง 290 กิโลเมตร/ชั่วโมง

นอกจากนี้เจ้ารถคันนี้ยังมีการเพิ่มชุดเฟืองท้าย และการปรับในเรื่องของระบบขับขี่แบบไดนามิกที่ยึดเกาะพื้นถนนที่ดีกว่าเดิม ลดการลื่นและลดแรงบิดให้กับล้อได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกสิ่งหนึ่งที่ทีมวิศวกรของ Alpina เลือกใช้ก็คือระบบ xDrive AWD เพื่อการขับเคลื่อนที่เป็นกลางในทุกสภาวะ รวมถึงเพิ่มระบบกันกระแทกในช่วงล่าง

ภายนอกตัวถัง BMW Alpina XB7 มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน กันชนหน้าใหม่พร้อมช่องเติมอากาศขนาดใหญ่ กันชนหลังใหม่ติดตั้งด้วยระบบไอเสียแบบสปอร์ตสแตนเลส และครีบ diffusor ขนาดเล็กรวมถึงโลโก้ Alpina อันเป็นเอกลักษณ์เฉพาะ มาพร้อมล้ออัลลอย Alpina คลาสสิก 20 ก้านซึ่งมีให้เลือกทั้งขนาด 21 นิ้ว และขนาด 23 นิ้ว

ภายในห้องโดยสาร เบาะหนังสีขาวผลิตจากวัสดุสังเคราะห์ Alcantara ลวดลายไดมอนด์ นอกจากนี้ยังมีการเพิ่มรายละเอียดพิเศษเพื่อแสดงถึงความเป็น Alpina ด้วยการเพิ่มโลโก้ลงบนพวงมาลัยสปอร์ต, ตัวควบคุม iDrive, สวิตช์เกียร์, ชายบันได และหมุดบนพรม

อย่างที่ทราบกันดีว่าด้วยความที่มันเป็นรถที่สามารถแต่งตามใจลูกค้าได้ โดยมีตัวเลือกมากมายทั้งเบาะหนังแบบ Merino หรือเบาะนั่งแบบปรับอุณหภูมิความร้อนได้ สำหรับ BMW Alpina XB7 จะเดินสายการผลิตที่ โรงงาน Spartanburg ของ BMW ในเซาท์แคโรไลนา โดยถูกเคาะราคาเริ่มต้นที่ 141,300 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 4,500,000 บาท) ซึ่งลูกค้าสามารถสั่งซื้อได้ในในช่วงปลายปีนี้ ก่อนที่จะมีการส่งมอบให้กับลูกค้าในช่วงเดือนกันยายน ปี 2021

 

เครดิต www.sanook.com