สำหรับ Ford Mustang Shelby GT500 ได้รับการเพิ่มสมรรถนะ และความพิเศษ จากทีมงาน Shelby American ด้วยการปรับแต่งโครงสร้างของตัวรถให้มีน้ำหนักเบาขึ้นกว่าเดิมถึง 13.6 กิโลกรัม ฝากระโปรงถูกเปลี่ยนเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ ที่ช่วยระบายอากาศได้ดีขึ้น ซึ่งหากลูกค้าต้องการให้มีน้ำหนักเบากว่านี้ก็สามารถเลือกวัสดุเป็นคาร์บอนไฟเบอร์รอบคันได้

ภายในห้องโดยสารมีการเพิ่มในส่วนของเบาะหนังชนิดพิเศษ ที่มาพร้อมลายเซ็นของ Carroll Shelby ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Shelby American คอนโซลทั้งหมดรวมถึงแผงประตูตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์ และหนังสีดำแบบลิมิเตด

ภายใต้ฝากระโปรงของเจ้า Ford Mustang Shelby GT500 เป็นเครื่องยนต์ V8 เทอร์โบชาร์จ ขนาด 5.2 ลิตร ที่มีการติดตั้งระบบซูเปอร์ชาร์จ อัปเกรดอินเตอร์คูลเลอร์ปริมาณสูง และระบายความร้อนได้ดีที่สุด ด้วยการเพิ่มเสริมแต่งทำให้มันสามารถเพิ่มกำลังแรงได้มากขึ้นถึง 40 แรงม้า และทำให้มีกำลังขับมากกว่า 800 แรงม้าเลยทีเดียว

การปรับแต่งยังไม่จบแค่นั้น Shelby American ยังมีการเพิ่มประสิทธิภาพในส่วนของช่วงล่างเพิ่มเติมเพื่อให้สามารถขับได้อย่างเร้าใจกว่าเดิม ด้วยการอัปเกรดสปริงใหม่ และแผ่นแคมเบอร์ล้อ ให้ Ford Mustang Shelby GT500 สามารถบุกตะลุยไปในทุกสภาพผิวถนนได้มากกว่าเดิม

โดยลูกค้าจะต้องยอมจ่ายเงินจำนวน 29,995 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 937,000 บาท) เพื่อแลกกับสมรรถนะ และความพิเศษที่มากขึ้นกว่ารุ่นปกติ ซึ่งแน่นอนทางค่ายเผยจะมีจำนวนจำกัดเพียงแค่ปีละ 100 คันเท่านั้น และทางค่ายยังรับปรับความพิเศษให้กับรุ่นของ Ford Mustang GT350 อีกด้วย

เครดิต www.sanook.com