แพลตฟอร์ม E-Flex เป็นสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูงที่ออกแบบมาสำหรับซูเปอร์คาร์ที่ติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าและหลัง บริษัทกล่าวว่า แพลตฟอร์มดังกล่าวสามารถรองรับการผลิตกำลังได้สูงสุดถึง 1,115 แรงม้า และแรงบิด 14,000 นิวตันเมตร

Karma ยังกล่าวอีกว่า รถยนต์ที่ใช้แพลตฟอร์มนี้จะสามารถเร่งความเร็วจาก 0-96 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ได้ภายในเวลาน้อยกว่า 1.9 วินาที นอกจากนี้ยังรองรับ “แบตเตอรี่ flat-floor” ซึ่งสามารถวิ่งได้ระยะทางไกลถึง 644  กิโลเมตร

Kevin Zhang หัวหน้าฝ่ายเทคโนโลยีของ Karma กล่าวว่า “แพลตฟอร์ม E-Flex รุ่นล่าสุดของเรานั้นเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับซูเปอร์คาร์ และได้รับการออกแบบให้ติดตั้งกับรถยนต์ประสิทธิภาพสูง เช่น รถต้นแบบ Karma SC2 Concept”

Karma SC2 Concept เปิดตัวครั้งแรกที่งาน Los Angeles Auto Show เมื่อปีที่แล้ว และมีคุณสมบัติเดียวกับที่กล่าวไว้ข้างต้น อย่างไรก็ตาม รถต้นแบบมีระยะทางการวิ่งที่น้อยกว่าคือ 563 กิโลเมตร

ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม Karma E-Flex สามารถช่วยให้บริษัทลดขั้นตอนในการออกแบบ, การพัฒนาตัวรถ รวมถึงลดต้นทุนการผลิต นอกจากนี้ ยังรองรับการสร้างแพลตฟอร์ม EREV หรือ BEV เพื่อช่วยให้การใช้พลังงานไฟฟ้าในผลิตภัณฑ์ของ Karma ให้มีความเร็วและประสิทธิภาพมากขึ้น

 

เครดิต www.sanook.com