LaFerrari Power

เป็นระยะเวลาเกือบ 9 ปีแล้วตั้งแต่ที่ LaFerrari ได้เผยโฉมออกมา ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นสำคัญของเฟอร์รารี่ ล่าสุดได้เปิดขายโปรแกรมรับประกันที่ชื่อว่า LaFerrari Power ในระยะเวลา 2 ปี ที่สามารถเปิดใช้งานที่ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการของ Ferrari ได้ทั่วโลก โดยไม่คำนึงถึงปีที่ผลิตรถ

เมื่อเปิดโปรแกรม LaFerrari Power แล้วจะสามารถรวมเวลาการรับประกันจากโรงงานเฟอร์รารี่ ซึ่งรวมถึงระบบ HY-KERS ที่ซับซ้อน รวมถึงแบตเตอรี่ไฟฟ้าแรงสูง นอกจากนี้ LaFerrari Power ยังรวมการบำรุงรักษาตามกำหนดประจำปี โดยช่างผู้เชี่ยวชาญจะทำการตรวจสอบอย่างละเอียดเพื่อให้แน่ใจว่ารถกำลังทำงานอยู่ในรูปแบบที่เหมาะสมที่สุด

เฟอร์รารียังไม่ได้ประกาศราคาของโปรแกรม LaFerrari Power อย่างไรก็ตาม หากคุณสามารถซื้อ LaFerrari ได้ ไม่ว่าจะเป็น Coupe หรือ Aperta คุณก็สามารถซื้อโปรแกรมเพิ่มได้โดยไม่ต้องคิดเลย

สำหรับ LaFerrari ใช้พลังงานจากเครื่องยนต์ไฮบริด V12 ขนาด 6.3 ลิตร ซึ่งทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าและชุดแบตเตอรี่ขนาดเล็ก ให้กำลัง 950 แรงม้า และแรงบิด 664 ปอนด์-ฟุต (900 นิวตันเมตร) จนกระทั่งการมาของ SF90 Stradale ที่เป็นรถ Production ที่มีความเร็วสูงสุดแต่เป็นระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ส่วน LaFerrari ขับเคลื่อนล้อหลังเท่านั้น  ส่งกำลังผ่านล้อหลังเท่านั้น

LaFerrari Coupe ผลิตออกมาอยู่ที่ 500 คัน ในขณะที่ LaFerrari Aperta ผลิตได้ที่ 201 คัน สำหรับลูกค้าของเฟอร์รารี่ตัวยงเท่านั้น 

 

 

 

เครดิต www.autospinn.com