Haval Big Dog Hunting Edition 2022 ใหม่ รุ่นพิเศษปรับดีไซน์เน้นความสมบุกสมบันมากยิ่งขึ้น พร้อมขุมพลังเบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร และ 2.0 ลิตร เผยโฉมครั้งแรกที่ประเทศจีน

     Haval Big Dog เพิ่มทางเลือกด้วยรุ่นพิเศษเรียกว่า Hunting Edition ในประเทศจีน มาพร้อมชุดแต่งสไตล์ออฟโรดเน้นเอาใจขาลุย ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าสีดำที่มีขนาดใหญ่กว่ารุ่นปกติ พร้อมกันชนหน้าสีดำดีไซน์ใหม่ เสริมด้วยโป่งซุ้มล้อสีดำ, บันไดข้าง และล้อลายใหม่ขนาด 19 นิ้ว ขณะที่กันชนท้ายถูกออกแบบให้มีสีดำล้วนเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น

     ภายในห้องโดยสารถูกติดตั้งหน้าจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมเรือนไมล์แบบดิจิทัล, หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่บนกระจกบังลมหน้า, เบาะนั่งหุ้มหนัง Nappa และระบบเสียง Infinity พร้อมลำโพง 10 จุด เป็นต้น

ภายในห้องโดยสาร Haval Big Dog

     ด้านขุมพลังของรุ่น Hunting Edition ไม่มีการเปลี่ยนแปลงแต่อย่างใด โดยปัจจุบัน Haval Big Dog ที่วางจำหน่ายในปรเทศจีนมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จ 1.5 ลิตร กำลังสูงสุด 170 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 285 นิวตัน-เมตร หรือจะเพิ่มความแรงยิ่งขึ้นด้วยเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบชาร์จขนาด 2.0 ลิตร ที่รีดกำลังสูงสุดเพิ่มขึ้นเป็น 211 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 325 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติแบบคลัทช์คู่ 7 จังหวะ ทั้งยังสามารถเลือกได้ทั้งรุ่นขับเคลื่อน 2 ล้อ และขับเคลื่อน 4 ล้อ

     ปัจจุบัน Haval Big Dog Hunting Edition ยังไม่ระบุราคาจำหน่ายออกมา แต่รุ่นปกติมีราคาจำหน่ายอยู่ระหว่าง 119,900 – 161,900 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยประมาณ 630,000 – 830,000 บาท จึงคาดว่าจะมีราคาไม่แตกต่างไปจากนี้มากนัก

 

 

เครดิต www.sanook.com