อีกหนึ่งความคลาสสิก กับรถบรรทุกสี่ล้อขนาดเล็ก จากค่ายมิตซูบิชิ ที่ได้การตอบรับที่ดี และประสบความสำเร็จอย่างมากในช่วงปี 1961

หลังจากที่มิตซูบิชิ ประสบความสำเร็จจากการผลิต รถยนต์สามล้อ LEO ในช่วงปี 1959 แต่ในเวลาต่อมารถบรรทุกสามล้อขนาดเล็กได้รับความนิยมลดลง ทางมิตซูบิชิ มอเตอร์ส จึงได้มีการปรับเปลี่ยนแผนการผลิต และได้เปิดตัวรถบรรทุกสี่ล้อขนาดเล็ก ที่มีชื่อว่า Mitsubishi 360

Mitsubishi 360 เป็นรถบรรทุกเพื่อการพาณิชย์แบบสี่ล้อ ถูกออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง เหมาะสำหรับการบรรทุกไม่มากนัก และยังคงรักษาแนวคิดการออกแบบที่เน้นความกว้างของตัวรถ และใต้ท้องรถที่ต่ำ เพื่อคงความทันสมัยและได้ความรู้สึกของรถยนต์นั่ง โครงสร้างตัวถังที่น้ำหนักเบาไร้กรอบและขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ 359 ซีซี 2 สูบ โดยวางตำแหน่งเครื่องยนต์ไว้ด้านหน้า แต่ยังคงใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลัง

Mitsubishi 360 มีให้เลือกทั้งแบบรถตู้ สำหรับสองที่นั่ง รถตู้สำหรับสี่ที่นั่ง รถกระบะ เปิดตัวอย่างเป็นทางการช่วงปี 2504 โดยได้รับการตอบรับและประสบความสำเร็จอย่างมาก ส่งผลให้การผลิตโดยรวมของทุกรุ่น 54,000 คัน และได้รับส่วนแบ่งตลาดถึง 16 เปอร์เซ็นต์ ในยุคสมัยนั้น

แม้ในยุคสมัยนั้น Mitsubishi 360 จะเป็นรุ่นที่ขายดี แต่ด้วยเวลาที่ผ่านไปหลายปี ทำให้ในปัจจุบัน Mitsubishi 360 กลายเป็นรถยนต์คลาสสิกอีกหนึ่งรุ่น ที่หาเจอได้ยากแล้ว

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

ก้านสูบ 4JJ1 / 4JK1 D-max มีกี่แบบ?