ฮอนด้า Honda ได้ฤกษ์เปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ 3 รุ่นพร้อมโซลูชั่น AI ที่งาน Auto Shanghai 2023

Honda

โดย 2 รุ่น ที่ทาง HONDA นำเสนอก่อนผลิตจริง กับรถต้นแบบ e:NP2 และ e:NS2 นำเสนอตัวอย่างรถยนต์ไฟฟ้าที่กำลังจะมาถึงของ Honda ซึ่งออกแบบมาสำหรับตลาดรถที่ประเทศจีนโดยเฉพาะ กำหนดจะเริ่มในต้นปี 2567

ด้วยการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้า e:N Series รุ่นใหม่นี้ Honda จะเร่งการผลิตรถยนต์ไฟฟ้าในจีนและมุ่งมั่นที่จะทำให้ EV คิดเป็น 100% ของยอดขายรถยนต์ในจีนภายในปี 2578 เร่งกำหนดการก่อนเป้าหมายทั่วโลกในการ “เพิ่มอัตราส่วนของ EV และยอดขาย FCEV เป็น 100% ทั่วโลกภายในปี 2583”

e:NP2 รถต้นแบบ / e:NS2 รถต้นแบบ

ตัวรถถูกออกแบบให้เรียบง่าย แต่ดูดุดันแบบฉบับรถ suv  พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่บ่งบอกถึงความชาญฉลาดด้วยรูปทรงโค้งมนที่ดูสะอาดตา ไม่เกะกะ ผสมผสานกับคุณสมบัติขั้นสูง เช่น Honda CONNECT 4.0

e:N SUV

โมเดลแนวคิดสำหรับชุดที่สามของรุ่น e:N Series นี้ได้รับการพัฒนาขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อนำแนวคิด e:N Series ของ “Dynamics, Intelligence and Beauty” ไปสู่ระดับใหม่

e:N SUV รุ่นนี้มีการออกแบบที่ผสมผสานธรรมชาติที่ “ดุร้าย” ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถ SUV และความเฉลียวฉลาดแห่งอนาคต ใช้ระบบความปลอดภัยและระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ล่าสุดของ Honda รวมถึงเทคโนโลยี Honda CONNECT ที่ขับเคลื่อนด้วย AI

 

ฮอนด้าวางแผนที่จะเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าใหม่ 10 รุ่นในประเทศจีน ภายในปี 2027 และจะขายแต่รถยนต์ไฟฟ้า EV  ในตลาดประเทศจีนภายในปี 2035 ประเทศจีนถือเป็นตลาดใหญ่ของรถไฟฟ้า ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ฮอนด้า เอาจริงกับรถไฟฟ้า พร้อมที่จะเลิกการผลิตรถยนต์เครื่องสันดาปเน้นพัฒนารถไฟฟ้ามากขึ้น

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

WL เครื่องยนต์ Y2K (20 ปีแล้ว) ร่วงหรือรอด?