Lexus Electrified Sport จะโชว์ตัวครั้งแรกนอกประเทศญี่ปุ่นที่งาน Goodwood Festival of Speed

Lexus Electrified Sport รถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบ

ในงาน Goodwood Festival of Speed ระหว่างวันที่ 23-26 มิถุนายน 2022 โดยผู้เข้าร่วมงานประจำปียังจะได้มีโอกาสชมรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นอื่นๆ อีกหลากหลาย เช่น Lexus RZ 450e และ the UX 300e ซึ่งในช่วงเวลานี้ต้องยกให้เป็นยุคของรถยนต์ไฟฟ้าจริงๆ


ตัวอย่างโฆษณาของ Lexus ระบุชัดเจน ว่า รถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตรุ่นต่อไปจะเป็นผู้สืบทอดจิตวิญญาณของ Lexus LFA ซึ่งผสมผสานระหว่างดีไซน์คูเป้กับรถยนต์ซีดานไฟฟ้าเข้าด้วยกัน แต่ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับสเปคและสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าสปอร์ตคันนี้อย่างชัดเจน

ค่ายรถยนต์ Lexus สัญญาว่า รถต้นแบบ Lexus Electrified Sport Concept คันนี้จะสามารถวิ่งไกลได้ถึง 700 กิโลเมตรต่อการชารจ์ไฟหนึ่งครั้ง และสามารถทำความเร็วได้ 0-100 ได้ภายใน 2 วินาที และจะเป็นเวอร์ชั่นในการผลิต โดยรถจะมีน้ำหนักลดลง จากการที่มีแบตเตอรี่ที่น้ำหนักเบา รถต้นแบบเคยเปิดตัวครั้งแรกไปแล้วในเดือนกุมภาพันธ์ และคาดว่าจะเข้าสู่กระบวนการผลิตในอีกไม่กี่ปีข้างหน้านี้


ขณะเดียวกันนำ Lexus RZ 450e มาโชว์ในเวอร์ชั่น รถลักชัวรี เอสยูวี วิ่งไกล 450 กิโลเมตร the UX 300e มีจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายในยุโรป เป็นรถครอสโอเวอร์ที่ ให้กำลัง 201 แรงม้า (150 กิโลวัตต์/204 แรงม้า) วิ่งได้ไกล 315 กิโลเมตร (WLTP) (ที่มา Carscoop)

 

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

เทอร์โบหลวมเช็คยังไง? คลิปนี้มีคำตอบ!!! | แกะกล่อง DIY