ภาพลวงตาเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นได้เสมอไม่เว้นแม้แต่บนท้องถนน เพราะล่าสุดมีคลิปที่กลายเป็นไวรัลในต่างประเทศ เผยให้เห็นหลุมขนาดยักษ์อยู่ภายในอุโมงค์ ทำให้รถที่วิ่งเข้าไปต้องเบี่ยงหลบกันจ้าละหวั่นเลยทีเดียว

     คลิปดังกล่าวถูกถ่ายไว้โดยผู้ใช้รถรายหนึ่ง (ซึ่งคาดว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในประเทศสหรัฐอเมริกา) โดยเบื้องหน้าของเขาเป็นภาพคล้ายกับหลุมขนาดยักษ์อยู่ภายในอุโมงค์ ซึ่งมีขนาดใหญ่กินพื้นที่ทั้งเลนเลยทีเดียว อีกทั้งผู้ใช้รถคนอื่นๆ ยังถึงกับต้องเบี่ยงหลบไปยังเลนทางขวาแทน สร้างความมึนงงให้กับผู้ที่กำลังถ่ายคลิปเป็นอย่างมากว่ามีหลุมใหญ่ขนาดนี้อยู่ภายในอุโมงค์ได้อย่างไร

     แต่ปริศนาก็เริ่มคลี่คลายเมื่อเขาค่อยๆ ขับรถเคลื่อนตัวเข้าไปใกล้หลุมยักษ์ดังกล่าว ก่อนจะทราบว่าแท้จริงแล้วมันเป็นเพียงแอ่งน้ำที่สะท้อนให้เห็นผนังโค้งของอุโมงค์ เกิดเป็นภาพลวงตาให้ดูราวกับเป็นหลุมขนาดยักษ์ที่พร้อมจะเขมือบรถเข้าไปได้ทั้งคัน สร้างความกระจ่างให้แก่ผู้ถ่ายคลิปในทันที

     อย่างไรก็ดี แม้ว่าสิ่งที่ปรากฏจะไม่ใช่หลุมยักษ์อย่างที่เข้าใจผิด แต่แอ่งน้ำที่มีขนาดใหญ่เช่นนั้นก็อาจเป็นอันตรายต่อผู้ใช้รถได้เช่นกัน ดังนั้น การที่รถต่างชะลอความเร็วและเบี่ยงไปยังเลนที่อยู่ด้านข้างก็ถือเป็นการกระทำที่ถูกต้องแล้ว

     ทั้งนี้ คลิปดังกล่าวถูกถ่ายโดยผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง ก่อนจะถูกลบออกไปในภายหลัง แต่เพจเฟซบุ๊กชื่อว่า Hand over your man card-_____- ได้นำคลิปดังกล่าวมาโพสต์อีกครั้ง และกลายเป็นไวรัลที่มีผู้ชมมากกว่า 20 ล้านวิวเลยทีเดียว

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

WL เครื่องยนต์ Y2K (20 ปีแล้ว) ร่วงหรือรอด?