ลัมโบร์กินี เผยสหรัฐติดอันดับยอดขายรถลัมโบร์กินีเป็นอันดับ 1 รองลงมาเป็นตลาดจีน ส่วนไทยติดอันดับ 6 ในภูมิภาคเอเชีย พร้อมประกาศทิศทางในปี 2028 รถทุกรุ่นจะเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้า

ลัมโบร์กินีประกาศปี 2028 รถทุกรุ่นจะเป็นรถพลังงานไฟฟ้า

มร.ฟรานเชสโก้ สกาดาโอนิ ผู้อำนวยการภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก บริษัท ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ในปี 2025 รถลัมโบร์กินีจะเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์ปลั๊กอินไฮบริดทุกรุ่น จากนั้นในปี 2028 จะใช้พลังงานไฟฟ้าเต็มรูปแบบทุกรุ่น เพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต โดยตลาดใหญ่ของรถลัมโบร์กินีในปัจจุบันมีลำดับ ดังนี้คือ

  1. สหรัฐ
  2. จีน
  3. ญี่ปุ่น
  4. เกาหลี
  5. ไต้หวัน
  6. ออสเตรเลีย
  7. ไทย

แนวโน้มหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 รถซูเปอร์คาร์กลับมาเป็นที่นิยมเพิ่มมากขึ้น จึงเป็นโอกาสของลัมโบร์กินีที่เข้าไปมีส่วนแบ่งการตลาด และเริ่มมีฟีดแบคที่ดีอย่างต่อเนื่อง หลังโควิด19 รถซูเปอร์คาร์กลับมาฟื้นตัวมากยิ่งขึ้น มีการแข่งขันกันมากขึ้นโดยเฉพาะตลาดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก สำหรับรถลัมโบร์กินี เรเวลโต ได้เปิดตัวไปแล้วที่เซี่ยงไฮ้มาแล้ว แต่แม้ในเมืองไทยดีมานด์ไม่มาก แต่ถือว่ามีศักยภาพที่ดี ซึ่งรถที่เปิดไปนั้นมีเจ้าของหมดแล้ว

“ออโตโมบิลิ ลัมโบร์กินี กำลังดำเนินงานภายใต้แผนงาน ‘Direzione Cor Tauri’ เพื่อมุ่งหน้าสู่การสร้างความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยภายหลังจากการเปิดตัว Lamborghini Revuelto ในวันนี้ เราได้เตรียมพร้อมที่จะเปลี่ยนรถยนต์ทุกรุ่นของแบรนด์ให้เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าภายในสิ้นปี 2024 ทั้งนี้ คำว่า Cor Tauri เป็นภาษาลาตินที่มีความหมายว่า หัวใจของกระทิง รวมทั้งยังสามารถหมายถึงดวงดาวที่สว่างที่สุดในกลุ่มดาวราศีพฤษภ ซึ่งถือเป็นการตอกย้ำถึงความมุ่งมั่นของเราที่พร้อมจะเดินหน้าสู่อนาคตที่สดใส แต่ยังคงไว้ซึ่งจิตวิญญาณและหัวใจของแบรนด์ไว้เป็นอย่างดี”

Lamborghini Revuelto ถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อสร้างนิยามใหม่ให้กับรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด รวมถึงการกำหนดศัพท์ใหม่ อย่าง HPEV ที่ย่อมาจาก High Performance Electrified Vehicle เพื่อสื่อถึงการเป็นรถยนต์ซูเปอร์สปอร์ตปลั๊กอินไฮบริดสมรรถนะสูง แทนคำว่า PHEV หรือ Plug-in Hybrid Electric Vehicle ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบัน เพราะสิ่งที่สำคัญที่สุดของลัมโบร์กินี คือการมอบความสนุกสนานในการขับขี่ด้วยสมรรถนะอันทรงพลัง พร้อมเพิ่มเติมองค์ประกอบของการช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ เพื่อให้สอดคล้องกับเทรนด์ด้านการสร้างความยั่งยืน

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

กระเดื่องวาล์ว และ ราวลิ้น 4D56U เป็นยังไง ไปดูกัน