รถยนต์คอนเซ็ปต์ Pininfarina Pura Vision SUV Sports เปิดตัวในงานเฉลิมฉลองครบรอบ 94 ปี ที่ Monterey Car Week รัฐแคลิฟอร์เนีย คุณพอจะเดาได้ไหมว่าได้แรงบันดาลใจมาจากรถรุ่นใด

Pininfarina Pura Vision SUV Sports รถยนต์คอนเซ็ปต์ที่ไม่มีหู!!

Inspiration

Pininfarina Pura Vision SUV Sports เป็นรถยนต์ต้นแบบ ที่ทางผู้ผลิตจะใช้เป็นแนวคิดเพื่อผลิตรถยนต์ในรุ่นต่อๆไป นั่นก็หมายความว่าในอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าจะสร้างสีสันให้ไม่น่าเบื่อเลยทีเดียว ซึ่งแนวคิดนี้เรียกได้ว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าระดับหรูหราหรือ e-LUV ก็คือรถ  SUV ในบ้านเรานั่นแหละ อย่างไรก็ตาม Pura Vision ไม่เหมือนกับรถ SUV ที่เคยเห็นมาก่อน ด้วยสัดส่วนที่ยาวขึ้น เรือนกระจกที่ต่ำและแคบลง ประตูที่ไร้เสา ซึ่งได้แรงบันดาลใจมาจากรถสปอร์ต Cisitalia ปี 1947 ซึ่งเป็นรถคันแรกที่รวมอยู่ในคอลเลคชั่นของพิพิธภัณฑ์ศิลปะสมัยใหม่ (MoMA) ในรัฐนิวยอร์ก

Paolo Dellachà ประธานบริษัทของ Pininfarina กล่าวว่า “Pura Vision จะเป็นสะพานเชื่อมระหว่างโลกปัจจุบันและอนาคตบทใหม่ที่น่าตื่นเต้น ในทศวรรษที่ 5 เราได้เฉลิมฉลองมรดกอันเป็นเอกลักษณ์ของเราด้วยการเปิดตัว Battista Edizione Nino Farina PURA Vision รถยนต์ต้นแบบที่แสดงให้เห็นถึงความประสบความสำเร็จสูงสุด ที่จะเป็นหลักการในการออกแบบยานพาหนะในรุ่นต่อไป”

Exterior

ในส่วนของด้านหน้าคุณจะไม่สามารถมองเห็นไฟหน้ารถได้เพราะมันถูกซ่อนไว้ มีเพียงเทคโนโลยีไฟส่องสว่างแบบนาโนไฟเบอร์บางเฉียบที่หนาน้อยกว่า 1 มม. ที่ทำหน้าที่เป็นเสมือน Daylight ตัวถังเป็น Bianco Siestre Gloss  ชิ้นส่วนด้านล่างเป็นคาร์บอนไฟเบอร์ มาพร้อมกับล้ออัลลอยขนาด 23 นิ้ว มีแถบสีขาวบนยางเพื่อความสวยงามเป็นพิเศษ มีหน้าต่างแบบพาโนรามา ติดตั้งไฟ LED บริเวณส่วนตรงกลางแบบตายตัว ด้านหลังโดดเด่นด้วยไฟท้าย LED แนวนอนที่เพรียวบางเป็นพิเศษ แนวคิดของประตูเรียกว่า “Lounge” เป็นบานพับจากส่วนตรงกลาง เปิดได้ 3 ทิศทาง โดยได้แรงบันดาลใจจากการออกแบบประตู Lancia Florida ปี 1950 ก่อนหน้านี้

Interior

ภายในห้องโดยสารตกแต่งแบบเรียบง่ายสไตล์รถ EV เบาะนั่งด้านหน้าแบบ “ลอยได้” คอนโซลกลางที่คล้ายกับใบเรือ ผู้ขับขี่จะได้รับจอแสดงผลบนกระจกหน้า แผงหน้าปัดแบบ Touchscreen ที่สามารถเก็บไว้ได้เมื่อไม่ใช้งาน นอกจากนี้ยังมีตู้แช่ไวน์ในตัวระหว่างที่นั่งด้วย ซึ่งการตกแต่งด้วยคาร์บอนไฟเบอร์และอะลูมิเนียมช่วยเชื่อมภายนอกและภายในเข้าด้วยกันได้เป็นอย่างดี

ปรัชญาการออกแบบ Pura Vision จะถูกจัดแสดงที่  Monterey พร้อมกับรุ่นโปรดักชั่นใหม่ที่เตรียมเปิดตัวในงาน เป็นผลงานใหม่ที่ตระการตาที่มีการนำเสนอที่แตกต่างออกไป และได้รับแรงบันดาลใจมาจาก Pura Vision อย่างชัดเจน จะถูกนำเสนอควบคู่กับรถยนต์ต้นแบบดังกล่าว ในวันที่ 17-20 สิงหาคม 2023 รวมถึงจัดแสดงที่ The Quail A Motorsports Gathering ในวันที่ 18 สิงหาคา 2023

ยังไม่ชัดเจนว่ารถยนต์รุ่นที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Pura Vision ใหม่จะเป็นรถซูเปอร์สปอร์ต เช่นเดียวกับ Battista หรือว่าจะเป็นรถยนต์ SUV ที่ใกล้เคียงกับ Pura Vision คงต้องรอติดตามกันต่อไป

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

“ไช้กูอยู่หนาง” 4D56U ยกเครื่องไทรทันพลัส+ Ride in High Style