Tesla ประกาศลดราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Model 3 และ Model Y ลงสูงสุดถึง 14,000 หยวน หรือคิดเป็นเงินไทยเกือบ 7 หมื่นบาท ขณะที่ Model 3 รุ่นเริ่มต้นมีราคาจำหน่ายเหลือเพียง 220,400 หยวน หรือประมาณ 1,070,000 บาทเท่านั้น

     Tesla ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอเมริกายังคงใช้กลยุทธ์ปรับราคาจำหน่ายลงอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดได้ประกาศลดราคาจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า Model 3 และ Model Y เกือบทุกรุ่นย่อยที่ประเทศจีนเมื่อวันที่ 14 สิงหาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้รุ่นเริ่มต้นอย่าง Model 3 RWD มีราคาจำหน่ายเริ่มต้นเพียง 1 ล้านบาทเศษเท่านั้น ขณะที่รุ่นขายดีอย่าง Model Y RWD เป็นเพียงรุ่นเดียวที่ไม่มีการปรับราคาลงมา

     สำหรับ Tesla Model 3 มีการปรับลดราคาจำหน่ายทั้งสองรุ่นย่อย (RWD และ Performance – ไม่มีรุ่น Long Range วางจำหน่าย) ลงจากเดิมอีก 8,000 หยวน หรือประมาณ 39,000 บาท ขณะที่ Model Y รุ่น Long Range และ Performance ถูกปรับลดราคาลงอีก 14,000 หยวน หรือประมาณ 68,000 บาท (รุ่น RWD ไม่มีการปรับลดราคา)

     ทั้งนี้ ลูกค้าชาวจีนที่ได้รับการปรับลดราคาจำหน่ายดังกล่าวมีเงื่อนไขว่าจะต้องสั่งจองและรับรถระหว่างวันที่ 14 – 30 สิงหาคม 66 นี้ และจะต้องดำเนินการซื้อประกันภัยรถยนต์กับตัวแทนประกันภัยที่เทสลากำหนดเอาไว้เท่านั้น

     ที่ผ่านมา กลยุทธ์การปรับลดราคาจำหน่ายรถ EV ถูกนำมาใช้อย่างเข้มข้นในประเทศจีน อันเป็นผลจากการที่ค่ายรถจีนต่างก็ทยอยเปิดตัวรถรุ่นใหม่ลงสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบในด้านยอดขายของ Tesla โดยเฉพาะรุ่นเล็กอย่าง Model 3 และ Model Y อีกทั้งยังมีความเป็นไปได้สูงว่า Tesla ก็กำลังจะเปิดตัว Model 3 โฉมไมเนอร์เชนจ์เร็วๆ นี้อีกด้วย จึงกลายเป็นช่วงเวลาทองเพื่อกอบโกยยอดขายให้ได้มากที่สุด

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

ตัวตึง 2006 มาสด้า BT50 2.5 พาวเวอร์คอมมอนเรลดีเซล