มาแล้วสำหรับการเผยดีไซน์ภายในห้องโดยสาร แดชบอร์ด และตัวเบาะ ของ MINI Cooper Electric 2024 ซึ่งเป็นการจัดวางที่เรียบง่ายแบบ MINI ตัวดั้งเดิม

เป็นที่เห็นได้ชัดมาตลอดว่ากลุ่มผลิตภัณฑ์รถยนต์ของ MINI จะมีดีไซน์ที่สดใหม่อยู่เสมอ ซึ่งหมายถึงการปรับปรุงทั้งภายนอกและภายใน รวมถึงระบบส่งกำลัง เฉกเช่นเดียวกับ MINI Cooper Electric 2024 ที่ออกแบบภายในโดยได้รับแรงบันดาลใจจากรุ่นพี่ในโฉมปี 1959 แต่รวมเอาสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัยผสมผสานเข้าไปด้วย

Display ทรงกลมตั้งอยู่บริเวณตรงกลาง รูปทรงบางเฉียบอย่างน่าเหลือเชื่อ นอกจากนี้ยังพบกับแดชบอร์ดที่หุ้มด้วยผ้า ที่มาพร้อมกับไฟ LED ในตัวที่ส่องสว่างเพื่อต้อนรับคุณเมื่อคุณเปิดสวิตช์รถ ไฟส่องสว่างยังสามารถเปลี่ยนสีได้ตามสไตล์ MINI และเปลี่ยนสีไปตามโหมดการขับขี่ หรือ Theme ของหน้าจอแสดงผลที่คุณตั้งค่าไว้

ในรุ่นก่อนหน้านี้จะมีแผงสวิตช์เปิดปิดบนแดชบอร์ด ซึ่งปรากฏในรุ่นนี้เช่นเดียวกัน แต่ได้รับการออกแบบใหม่โดยคำนึงถึงความเรียบง่ายเป็นหลัก และคาดว่าในรุ่น Countryman SUV จะได้แนวดีไซน์ที่ละม้ายคล้ายกับในรุ่นนี้เช่นเดียวกัน ภายในห้องโดยสารตกแต่งอย่างประณีตและหรูหรากว่าที่เคยเป็นมา คุณภาพของวัสดุดูเหมือนจะเหนือกว่ารุ่นปัจจุบันอยู่นิดหน่อย และแม้ว่าภายในจะมีขนาดและรูปร่างใกล้เคียงกับรุ่นก่อน แต่ภายในให้ความรู้สึกกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

หน้าจอสัมผัสแบบ OLED ขนาด 9.4 นิ้ว รวมถึงได้มีการเปิดตัวระบบปฏิบัติการใหม่ของ MINI ซึ่งมีการปรับแต่งและเพิ่มฟังก์ชั่นวิดีโอเกมเข้ามาใหม่ หน้าจอกราฟิกที่ดูคมชัดขึ้น ขับเคลื่อนโดยซอฟต์แวร์ที่ใช้ Android ตัวเดียวกับที่ BMW ใช้ในระบบ iDrive 9 มีโหมดส่วนตัวที่ผู้ใช้สามารถอัปโหลดรูปภาพของตนเองเพื่อใช้เป็นพื้นหลังที่กำหนดเองได้ แสงภายในห้องโดยสารที่เข้ากับสีของภาพ มาพร้อมเข็มทิศดิจิตอลและมาตรวัดความเอียงที่มีอยู่ใน รุ่น Mini Countryman อีกด้วย

Mini Connected Store ซึ่งรวมอยู่ในแพ็คเกจเสริม มีแอพให้เลือกมากมาย มีแพลตฟอร์มการสตรีมเพลงยอดนิยมเช่น Spotify สำหรับผู้ที่ชื่นชอบในการเล่นวิดีโอเกมในรถสามารถทำได้ด้วย AirConsole สามารถดาวน์โหลดเกมและใช้สมาร์ทโฟนเป็นตัวควบคุม แน่นอนว่าสามารถทำได้เมื่อรถไม่เคลื่อนที่เท่านั้น

ระบบ Infotainment System ใหม่ของ Mini ยังมาพร้อมกับการปรับปรุงมากมาย ซึ่งรวมถึงระบบนำทางบนคลาวด์ที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น พร้อมเส้นทางที่แม่นยำยิ่งขึ้น ซอฟต์แวร์จดจำเสียงใหม่ตอบสนองคำว่า “Hey, Mini” และนำเสนอฟังก์ชันที่ควบคุมได้หลากหลายยิ่งขึ้น

ระบบปฏิบัติการ iDrive 9 ใช้ได้กับ Apple CarPlay แบบไร้สาย และ Android Auto เทคโนโลยีใหม่ทั้งหมดนี้จะเปิดตัวใน MINI Cooper Electric 2024 ซึ่งคาดว่าจะได้เห็น Cooper และ Cooper Electric เวอร์ชันใหม่เร็วๆ นี้

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

กระเดื่องวาล์ว และ ราวลิ้น 4D56U เป็นยังไง ไปดูกัน