Ferrari 500 Mondial Spider Series I จากปี 1954 ที่เกิดไฟไหม้ แต่กลับมีผู้สนใจมากมาย โดย Pininfarina ได้คุยอยู่ช่วงเวลาหนึ่ง และถูกขายไปในราคา 1.875 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือราวๆ 68 ล้านบาท โดยเป็นส่วนหนึ่งของการประมูล Monterey Car Week ของ RM Sotheby

Ferrari 500 Mondial Spider Series I

ดังคำที่หลายคนพูดว่า ของแทร่ คือของแทร่ ราคานั้นไม่ใช้ปัญหา Ferrari 500 Mondial Spider Series I ถูกผลิตขึ้นเพียง 13 คัน และคันนี้ มีหมายเลขแชสซี 0406 MD และเป็น Mondial คันที่ 2 ที่สร้างขึ้นและประกอบในเดือนมีนาคมปี 1954 โดยทาสีด้วยสี Rosso Corsa ซึ่งเป็นสีแดงที่มีชื่อเสียงที่สุดของ Ferrari ก่อนที่ Enzo Ferrari จะขายโดยตรงให้กับ Franco Cornacchia ตัวแทนจำหน่ายรถสปอร์ตของมิลานและลงสนามแข่งกับทีมแข่งส่วนตัวของเขา Scuderia Guastalla


จากข้อมูลเผยของรถ Ferrari 500 Mondial Spider Series I รถคันนี้ได้ลงสนามและขับโดย Franco Cortese ในเดือนเมษายน ปี 1954 ที่สนาม Coppa della Toscana ซึ่งจบอันดับที่ 19 โดยรวมและอันดับที่ 2 ในระดับเดียวกัน 500 Mondial จะต้องลงแข่งขันในรายการอื่นๆอีกหลายรายการ รวมถึง Mille Miglia ในปี 1954 ก่อนที่ Scaglietti จะนำรถกลับมาประกอบใหม่ และลงแข่งที่ Imola Grand Prix ในเดือนมิถุนายนนั้น และจบอันดับที่ 8 ในเดือนมิถุนายนนั้น


Ferrari หายากคันนี้ตกอยู่ภายใต้มือของเจ้าของรถอีก 2 คนในช่วงปลายทศวรรษ 1950 และต้นทศวรรษ 1960 ก่อนจะเกิดอุบัติเหตุและได้รับความเสียหายจากไฟไหม้ในช่วงกลางทศวรรษ 1960 และมันถูกปล่อยให้อยู่ในสภาพทรุดโทรมนับตั้งแต่นั้นมา


สำหรับเจ้าของใหม่ยังไม่ชัดเจนว่า เขาวางแผนจะทำอะไรกับรถ แต่มีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะปล่อยมันไว้เหมือนเดิมและอาจแสดงมันในฐานะส่วนหนึ่งของมรดกการแข่งรถของ Ferrari ในทางกลับกัน มีความเป็นไปได้ว่าจะสามารถสร้างและบูรณะใหม่ทั้งหมดได้ ซึ่งไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นกระบวนการที่ยาวนานแค่ไหน รวมไปถึงราคาที่ต้องจ่ายมากแค่ไหน

 

ที่มา.CarScoops

เครดิต www.autospinn.com

 

พ่อน้องออนิว! ISUZU D-MAX 4JJ1 สามพัน ปี2004