เศรษฐา ควักเงินส่วนตัวถอยรถยนต์หรู Lexus LM350h รุ่นท็อปมูลค่ากว่า 7.5 ล้านบาท เพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจนายกรัฐมนตรี เมิน Mercedes-Benz S600 Guard ที่เคยเป็นพาหนะคู่ใจอดีตนายกประยุทธ์

     พาหนะคู่กายนายกฯ “เศรษฐา ทวีสิน” พบว่าเป็นรถ Lexus LM 350h Executive 4-Seater ใหม่ ที่เพิ่งเปิดตัวเมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมานี้เอง โดยถือเป็นรถ MPV สุดหรูของค่ายเลกซัสที่มอบความหรูหราและสะดวกสบายเป็นพิเศษ ภายในห้องโดยสารได้รับการออกแบบให้มีเพียง 4 ที่นั่ง (รวมผู้ขับ) เพื่อความสบายสูงสุดของผู้โดยสาร ซึ่งเลกซัสระบุว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากที่นั่งชั้น First Class ของสายการบิน

     สำหรับรุ่น 4-Seater ถูกติดตั้งเบาะนั่งด้านหลังแบบปรับไฟฟ้าพร้อมฟังก์ชันนวดผ่อนคลาย Massage Relaxation Seats และที่รองต้นขา Seat Ottoman ให้ความรู้สึกราวกับนั่งโซฟาภายในห้องนั่งเล่น ทั้งยังเพลิดเพลินด้วยหน้าจอ Ultrawide ขนาดยักษ์ 48 นิ้ว พร้อมกระจกกั้นระหว่างผู้โดยสารและผู้ขับขี่เพื่อความเป็นส่วนตัว ซึ่งสามารถปรับความทึบและความสว่างของกระจกได้ด้วยระบบไฟฟ้า รวมถึงติดตั้งระบบเครื่องเสียง Mark Levinson Reference 3D Surround Sound System ที่ให้คุณภาพเสียงราวกับโรงภาพยนตร์

     ในด้านสมรรถนะตามสเปกโรงงานถูกติดตั้งเครื่องยนต์ไฮบริดแบบ 4 สูบ ความจุ 2.5 ลิตร ทำงานควบคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าหน้าและหลังรวม 2 ตัว ขับเคลื่อนสี่ล้อ E-Four ให้กำลังสูงสุดรวม 250 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT สามารถเร่งความเร็วจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 8.7 วินาที และทำความเร็วสูงสุดได้ 190 กม./ชม. รองรับน้ำมันทางเลือกสูงสุด E10

     ตัวถังของ Lexus LM350h มีให้เลือกทั้งหมด 4 สี ได้แก่ สีดำ Graphite Glass Flake, สีขาว Sonic Quartz, สีแดง Sonic Agate และสีเงิน Sonic Titanium โดยรถส่วนตัวของนายกฯ เลือกใช้สีดำ Graphite Glass Flake

     ส่วนราคาจำหน่าย Lexus LM 350h Executive 7-Seater (รุ่น 7 ที่นั่ง) ราคา 6,290,000 บาท และ LM 350h Executive 4-Seater (รุ่น 4 ที่นั่ง) ราคา 7,590,000 บาท

 

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

อีซูซุฝาทอง 2.5 เทอร์โบ อากงน้องออนิว!