เชื่อว่าหลายคนเมื่อถึงเวลาเปลี่ยนยางรถยนต์ชุดใหม่ ก็ไม่ได้นึกถึงว่าจะจัดการกับยางชุดเก่าที่ถูกถอดออกมาอย่างไร จะสามารถนำกลับมาขายต่อเป็นยางเปอร์เซ็นต์ได้หรือไม่ หรือร้านจะรับเทิร์นเพื่อเป็นส่วนลดยางใหม่ได้หรือเปล่า? บทความนี้ เราจะพาไปหาคำตอบกัน

ยางเก่าก็มีมูลค่า สามารถเก็บมาขายได้

     ยางรถยนต์เก่าแม้ว่าจะถูกถอดออกไปแล้ว แต่ก็ยังถือว่าเป็นทรัพย์สินของเราอยู่ดี หากว่ายางแต่ละเส้นยังคงอยู่ในสภาพดี มีดอกยางเหลือเยอะ แบบนี้ก็สามารถเก็บกลับมาขายต่อได้ อาจใช้วิธีประกาศขายบนอินเทอร์เน็ตในราคาถูกๆ ก็จะได้ราคาดีกว่าการนำไปขายให้กับร้านที่รับซื้อยางเก่า

หากไม่อยากเก็บมาขายก็เทิร์นได้

     ทราบหรือไม่ว่าร้านเปลี่ยนยางบางร้านรับเทิร์นยางเก่าด้วย ซึ่งอาจมีมูลค่าตั้งแต่ 200 – 500 บาทต่อเส้น ขึ้นอยู่กับสภาพ ปีที่ผลิต และยี่ห้อ เพื่อใช้เป็นส่วนลดในการเปลี่ยนยางเส้นใหม่ แต่จะต้องเป็นยางที่มีสภาพดีเท่านั้นจึงจะสามารถเทิร์นได้ หากว่ายางมีการเสื่อมสภาพอย่างเห็นได้ชัด เช่น ดอกยางหมด, ยางฉีก, ยางบวม, ยางสึกผิดปกติ ฯลฯ แบบนี้ร้านมักจะไม่รับเทิร์น

     เมื่อรู้เช่นนี้แล้วเมื่อถึงคราวต้องเปลี่ยนยางครั้งต่อไป ก็อย่าลืมลองถามร้านดูว่าเทิร์นยางเก่าได้ไหม หรือจะเก็บยางเดิมมาโพสต์ขายไว้เป็นค่าน้ำมันก็น่าสนใจไม่เบาเชียวล่ะ

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

แนะนำฟลายวีลชั้นเดียว YD25 Navara ใหม่ GZL ดียังไง? คลิปนี้มีคำตอบ