Rolls-Royce SPECTRE ใหม่ ยนตรกรรม Ultra-luxury ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100% ประกาศราคาจำหน่ายเริ่มต้น 31,800,000 บาท พร้อมแพ็กเกจ SPECTRE Ownership รับประกันแบตเตอรี่ 10 ปี รับประกันคุณภาพ 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และอื่นๆ

     Rolls-Royce SPECTRE ได้รับการพัฒนาให้เป็นรถสปอร์ต Super Coupé ระดับ Ultra-luxury ที่ถือเป็นยุคใหม่ของโรลส์-รอยซ์ในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก และยังมีกระแสตอบรับที่ดีทั่วโลก เป็นที่ต้องการสูง และมีกำหนดรับรถยาวตลอดปี 2567 เคาะราคาจำหน่ายในประเทศไทยเริ่มต้น 31,800,000 บาท พร้อมแพ็กเกจ SPECTRE Ownership ประกอบด้วย

  • รับประกันคุณภาพจากผู้ผลิต 4 ปี ไม่จำกัดระยะทาง (ไม่ครอบคลุมรถใช้งานเชิงพาณิชย์)
  • รับประกันคุณภาพแบตเตอรี่นาน 10 ปี
  • โปรแกรมบำรุงรักษา (Service inclusive) ครอบคลุมค่าแรงทั้งหมด
  • บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมง
  • ทีมบุคลากรผ่านการอบรมพร้อมประกาศนียบัตรด้านการบำรุงรักษา SPECTRE เต็มรูปแบบ

     Rolls-Royce SPECTRE ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า SSM (Separately Excited Synchronous Motors) จำนวน 2 ตัว ด้านหน้ามีกำลังสูงสุด 190 kW / 365 Nm และด้านหลังมีกำลังสูงสุด 360 kW / 710 Nm โดยมีกำลังสูงสุดรวมทั้งระบบ 584 แรงม้า (360 kW) แรงบิดสูงสุด 900 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ในเวลา 4.5 วินาที

     แบตเตอรี่ของ Rolls-Royce SPECTRE สามารถขับขี่ได้เป็นระยะทางสูงสุด 530 กิโลเมตรต่อการชาร์จแต่ละครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP) รองรับการใช้งานลูกค้าโรลส์-รอยซ์โดยส่วนใหญ่ที่มักมีรถยนต์ใช้งานประมาณ 7 คัน และขับรถยนต์โรลส์-รอยซ์เป็นระยะทางประมาณ 5,100 กิโลเมตรต่อปี

     Rolls-Royce SPECTRE รองรับการชาร์จไฟกระแสตรง (DC) ด้วยกำลังไฟสูงสุด 195 kW สามารถชาร์จจาก 10-80% ได้ในระยะเวลาราว 34 นาที และสามารถชาร์จเพื่อเพิ่มระยะทางขับขี่ 100 กิโลเมตร ในเวลาเพียง 9 นาทีเท่านั้น เพิ่มเติมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ คือ ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเลน (Active Lane Centring) และ Adaptive Cruise Control เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย

     นอกจากนี้ SPECTRE ยังถูกติดตั้งระบบช่วงล่างพลานาร์ (Planar Suspension System) ที่ถูกนำมาใช้เป็นครั้งแรกในรุ่น Ghost โดยทำงานร่วมกันหลายชิ้นส่วนเปรียบเสมือนเป็น “ออเคสตรา” เพื่อประสบการณ์การขับขี่แบบ Magic carpet ride ที่ให้ความรู้สึกเหมือนกำลังล่องลอยอยู่บนพรมวิเศษ

     ดีไซน์ภายนอกถูกออกแบบให้มีความโดดเด่นและประณีตทุกรายละเอียด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงแบบเรือยอร์ชทรงสปอร์ต พร้อมกระจังหน้าที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเสาวิหารแพนธีออน (Pantheon grille) ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่โรลส์-รอยซ์เคยนำมาใช้ เพิ่มความอลังการด้วยแอลอีดีกว่า 22 ดวง ที่ส่องกระทบกับพื้นหลังเสาที่ผ่านการพ่นทราย เกิดเป็นมุมมองแบบ 3 มิติยามค่ำคืน

     ขณะที่สัญลักษณ์ Spirit of Ecstacy ถูกออกแบบขึ้นเป็นพิเศษสำหรับรุ่น SPECTRE โดยเฉพาะ โดยปรับให้มีลักษณะต่ำลงเล็กน้อยและลู่ลมมากยิ่งขึ้น มีส่วนช่วยให้ SPECTRE มีค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานต่ำเพียง 0.25 กลายเป็นรถที่มีอากาศพลศาสตร์ดีที่สุดของโรลส์-รอยซ์

     นอกจากนี้ Rolls-Royce SPECTRE ยังถูกออกแบบไร้เสากลาง พร้อมประตูที่มีความยาว 1.5 เมตร ควบคมด้วยระบบไฟฟ้าเพื่ออำนวยความสะดวกในการเปิด-ปิดอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชันพิเศษที่จะปิดประตูอัตโนมัติเมื่อผู้ขับขี่เหยียบเบรก ซึ่งเป็นฟังก์ชันพิเศษที่มีเฉพาะ SPECTRE ขณะที่ไฟท้ายถูกออกแบบให้ปราศจากสีสันโดยสิ้นเชิง เพื่อให้สามารถเข้ากับสีตัวถังที่มีให้เลือกไม่จำกัด พร้อมด้วยล้อขนาด 23 นิ้ว ช่วยเพิ่มสัดส่วนของ SPECTRE ให้ดูลงตัว

     ทั้งนี้ Rolls-Royce SPECTRE ยังคงรักษาเอกลักษณ์ความเป็น โรลส์-รอยซ์ ภายใต้หลักปรัชญา ‘A Rolls-Royce first, and an electric car second.’ โดยรักษาจุดเด่นด้านความสะดวกสบาย พื้นที่ห้องโดยสาร ความนุ่มนวลและสมรรถนะไว้อย่างครบถ้วน พร้อมด้วยฟีเจอร์พิเศษแบบ Bespoke เช่น ประตูดาว (Starlight Doors) ที่เรืองแสงอ่อนๆ เป็นประกายระยิบระยับผ่าน 4,796 ดวงดาว หรือเลือกติดตั้งแผ่นไม้ Canadel panelling ที่ผลิตด้วยมือได้

     ราคาจำหน่ายทางการ Rolls-Royce SPECTRE 2024 ใหม่ เริ่มต้นที่ 31,800,000 บาท

 

 

เครดิต www.sanook.com

 

ซ่อมเครื่อง Navara ถึง 100,000 ไหม??? | แกะกล่องHowMuch? EP.1