เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ เผย LOTUS ELETRE ราคาดี เหตุได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีระหว่างไทย-จีน ตั้งเป้าปี 2026 ยอดขายปีละ 500 คันในไทย

โลตัส ตั้งเป้ายอดขายปี 2026 ปีละ 500 คัน

ธีรพงศ์ รอดลอย ผู้จัดการส่วนภูมิภาค บริษัท เวิร์นส์ ออโตโมทีฟ ประเทศไทย ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์ยี่ห้อโลตัส (Lotus) อย่างเป็นทางการในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการเปิดตัวและเปิดราคาขาย LOTUS ELETRE อย่างเป็นทางการ จะเห็นว่าราคาดี เนื่องจากบริษัทได้นำเข้ามาจากโรงงานผลิตจาประเทศจีน ทำให้ ได้รับสิทธิประโยชน์ทางด้านภาษีระหว่างไทย-จีน  จึงสามารถทำราคาจำหน่ายออกมาได้ค่อนข้างดี และวางแผนให้สามารถกับรถยนต์ในกลุ่มเดียวกัน เช่น ปอร์เช่ คาเยน และ บีเอ็มดับเบิลยู ix

ทั้งนี้ ในปี 2026 หรืออีก 3 ปีถัดจากนี้ ได้วางแผนงานไว้ว่า โลตัสจะมียอดขายในไทยที่ 500  คันต่อปี ขณะนี้ได้วางแผนการขยายเครือข่ายการให้บริการหลังการขายเพิ่มเติมด้วย

“หลังจากหลังประกาศราคาขาย LOTUS ELETRE คาดว่าลูกค้าจะเริ่มเข้ามา ดำเนินการธุรกรรมและจัดการเลือกรายละเอียดรถของตัวเองได้ เราจะผลิต รถล็อตแรกส่งมอบได้ภายในปีนี้ ประมาณ 50 คัน ส่วนลูกค้าใหม่ก็จะต้องรอรับรถได้ในไตรมาสแรก ของปีหน้า ซึ่งจากการที่เรานำเข้ารถจากโรงงานในจีน ช่วยให้เราทำราคาได้ถูกลงไปถึง 3 ล้านบาทเมื่อเทียบกับการนำรถจากอังกฤษเข้ามาทำตลาด”

สำหรับโรงงานรถอีวีทั้งหมดผลิตในประเทศจีน ส่วนโรงงานอังกฤษจะผลิตรถสปอร์ต โดยรุ่นรถยนต์ที่จะเปิดตัวอีกตามแผนการดำเนินงานของโลตัสในปี 2023 คือ EMEYA HYPER-GT (SEDAN) จากนั้นในปี 2025 จะเปิดตัว LOTUS TYPE135 SUPERCAR

 

 

เครดิต www.autospinn.com

 

เจ้าพ่อออฟโรดตัวตึง! มิตซู 4M40 สตาร์ด้า 2.8